[Khế ước người máy] Chương 11-15

[Post 5 chương xong rồi, lặn tiếp đây (*‿*✿)]

Do Đại Đích Yên

Táo | Hasu

Người máy và Khế ước nô lệ

11 | Sát hạch

“Cậu không thể nề nếp chờ một chút sao?”- Nguyên Tích đứng xếp hàng phía trước rốt cuộc không chịu được nữa, quay lại quát La Tiểu Lâu đứng sau anh.

“Này, tôi căng thẳng mà, anh xem đi, đâu phải chỉ có một mình tôi lo lắng.” – La Tiểu Lâu chỉ ra đằng sau, đúng vậy, bọn họ đang xếp hàng chờ sát hạch phân chia chuyên ngành.

Đối với nhiều thanh thiếu niên mà nói, có thể thi đậu khoa Người máy hay không là chuyện rất quan trọng, đây là khởi điểm cho giấc mơ của họ, là bước đầu tiên dẫn đến thành công. Hơn nữa, nó không chỉ là giấc mơ của riêng họ, cha mẹ họ cũng đang thiết tha chờ mong tin tốt này. Chỉ lẩm bẩm rì rầm như La Tiểu Lâu xem ra còn tốt, có người thì phát run đổ mồ hôi lạnh, có người thì tranh thủ từng giây từng phút để rèn luyện thể lực, còn cả những người đang đọc về chiến thuật người máy.

Nguyên Tích hung dữ nhìn La Tiểu Lâu, đắn đo xem có nên đánh ngất cậu không, chờ đến lượt cậu rồi hãy gọi dậy.

“Được rồi, tôi không nói nữa, có phải tôi nói chuyện làm ảnh hưởng đến anh không? Thật ra anh cũng căng thẳng lắm đúng không?” – La Tiểu Lâu nói xong liền hận không thể khâu miệng mình lại, trời ạ, chỉ tại căng thẳng nên cậu mới nói năng không suy nghĩ!

Không chút nghi ngờ, đây là một sai lầm cực lớn, cho dù Nguyên Tích có căng thẳng thật thì tuyệt đối cũng không được nói ra, huống chi anh ta hoàn toàn không căng thẳng. Nguyên Tích nghiến răng nhìn La Tiểu Lâu, nắm áo nhấc cậu lên.

“Này, này… Tôi… sai rồi…” – La Tiểu Lâu sắp ngạt thở.

Đúng lúc này, nhân viên nhà trường phụ trách phần kiểm tra đã cứu La Tiểu Lâu một mạng: “Tiếp theo, Nguyên Tích.”

Nguyên Tích ném La Tiểu Lâu xuống, hừ một tiếng, đi vào, đi được vài bước lại vòng về, xách La Tiểu Lâu lên ra lệnh cho cậu: “Cậu thi tốt cho tôi, đừng làm tôi mất mặt. Còn nữa, căn bản chẳng có gì khó.”

Khóe miệng La Tiểu Lâu giật giật, thể hiện mình đã hiểu, sau đó đứng nhìn Nguyên Tích đi vào phòng.

Hít một hơi thật sâu, La Tiểu Lâu bắt đầu tập khởi động tay chân. Ngay lúc đó, người xếp hàng đằng sau La Tiểu Lâu mới buộc miệng: “Ha, tớ… tớ biết cậu, cậu có thể đến được khoa Người máy, tớ thật sự rất khâm phục sự dũng cảm của cậu.”

La Tiểu Lâu nghi hoặc quay đầu lại, đó là một thiếu niên cao to sáng sủa, khuôn mặt sắc nét, đôi mắt màu xanh da trời sáng ngời.

Cậu ta nhìn nét mặt La Tiểu Lâu, vội tự giới thiệu: “A, xin chào, tớ là Adaltis, cậu tên La Tiểu Lâu phải không?”

La Tiểu Lâu không bằng lòng lắm mà bắt tay người tự đến làm quen, nói một cách không chắc chắn: “Là tớ, tớ không biết mình nổi tiếng đến thế.”

Adaltis ngại ngùng mỉm cười: “Tất nhiên rồi, bởi vì cậu là người đầu tiên nói với bên giáo vụ là mình không có tiền đóng học phí mà.”

La Tiểu Lâu liếc mắt, quả nhiên là thế.

“Tớ, thật ra tớ nghĩ cậu rất dũng cảm.” – Adaltis sợ La Tiểu Lâu hiểu lầm, vội giải thích: “Thật ra thì gia đình tớ cũng không có điều kiện cho lắm, để cho tớ được vào học trường này đã tiêu tốn hết tiền bạc trong nhà. Vốn dĩ tớ cũng không muốn vào học, nhưng mà mẹ tớ lại rất mong tớ có thể nhập học khoa Người máy của trường này.”

La Tiểu Lâu gật đầu, cũng có ấn tượng tốt hơn về Adaltis, nói: “Không phải cậu đã tới rồi sao, thi thử đi. Hãy tin vào bản thân, cậu có thể làm được.”

Adaltis cười khổ, cúi đầu: “Ừ, tớ biết tớ có thể làm được. Nhưng mà khoa Người máy là khoa tốn tiền nhất, người máy cấp một bình thường đã một triệu đồng, tớ không muốn làm nặng gánh gia đình thêm nữa.”

La Tiểu Lâu há hốc miệng, cậu không biết chuyện này!

“Cho nên tớ rất khâm phục cậu, mặc dù điều kiện như vậy nhưng cậu vẫn dám chọn khoa Người máy.” – Nói hết những điều phiền muộn, Adaltis nhìn La Tiểu Lâu với vẻ hơi kính nể.

“À, là vậy à, tớ chỉ nghĩ không nên bỏ dở ước mơ một cách đơn giản thôi.” – La Tiểu Lâu thì thào.

“Vậy còn chuyện tiền bạc?”

“Tiền? Tớ đi làm thêm kiếm tiền.” – La Tiểu Lâu thuận miệng trả lời, cậu không biết mình có gần đủ một triệu đồng chưa, chẳng lẽ ông trời muốn cuộc sống của cậu đầy hố rập như thế sao?

“Đúng, tớ nên học theo cậu! Tớ cũng đi làm thêm kiếm tiền, không dùng tiền gia đình nữa! Ừ, quyết định như vậy, chút nữa tớ nhất định phải dốc hết toàn lực, tớ nhất định phải trở thành một chiến sĩ người máy vĩ đại!”

Adaltis tuyên thệ, tâm trạng cũng thay đổi.

Khóe miệng La Tiểu Lâu giật giật, bây giờ cậu đã biết tại sao khi cậu bước chân vào sảnh thi khoa Người máy lại có nhiều ánh mắt quái lạ như thế.

“Hì hì, La Tiểu Lâu, cậu biết không, đẳng cấp gen của tớ à A đấy, rất may mắn! Tớ chắc chắn có thể thi đậu.” – Có thể vì không còn gánh nặng tâm lý nên Adaltis bắt đầu “mở máy hát”, kéo La Tiểu Lâu nói chuyện: “Còn cậu?”

La Tiểu Lâu nhăn mặt, đẳng cấp gen có liên quan đến chuyện đăng kí khoa Người máy sao? – “Tớ là D.”

Adaltis không biết nói gì cho phải, cậu ta không có lời nào an ủi La Tiểu Lâu, chỉ đành thương xót vỗ vai La Tiểu Lâu: “Đừng lo lắng quá, như lời của bạn cậu đấy, không có gì khó đâu. Nói gì đi nữa thì bạn cậu tốt với cậu quá.” – Tuy biết rằng không có một tia hi vọng nào anh ta vẫn an ủi La Tiểu Lâu.

La Tiểu Lâu bị nghẹn một chút, anh bạn đây đang nói đùa đúng không, con mắt nào của cậu thấy Nguyên Tích tốt với tôi?

Hai người đang nhỏ tiếng bàn luận thì ở một cánh cửa khác có người bước ra, là một thiếu niên tóc bạc, dáng người cao lớn, khuôn mặt đẹp đẽ. Vì sự xuất hiện của cậu thiếu niên mà hàng người trước cánh cửa ấy hơi hỗn loạn. Không ít người nhìn thiếu niên ấy bằng ánh mắt khẩn thiết tôn thờ. Thiếu niên tóc bạc lạnh nhạt liếc nhìn xung quanh, nhanh chóng xoay người rời đi.

Trong mắt La Tiểu Lâu, cậu thiếu niên ấy tuy bề ngoài đẹp đẽ nhưng giống một thiếu niên có vấn đề hơn. Nhìn một lần sẽ không để mắt thêm lần nữa. Thế mà Adaltis lại trở nên kích động, nắm chặt vai La Tiểu Lâu, hét lên: “Là La Thiếu Thiên! Là cậu thiên tài đó! Có người nói gen cậu ta có thể là cấp S! Cấp S đó cậu biết không?”

La Tiểu Lâu cũng ngẩn cả người, lần trước cậu con trai lớn của người cha béo bở mà cậu gặp được ở nhà họ La, nếu nhớ không lầm thì anh ta tên là La Thiếu Quân. Nghĩ tới đây, La Tiểu Lâu bỗng có linh cảm chẳng lành, cậu vội hỏi: “Nhà cậu La Thiếu Thiên đó là…”

“Cậu biết à? Gia đình cậu ta rất bề thế, là con trai út nhà La thiếu tướng La Thành Vận, aizz, thiếu niên thiên tài, gia thế hiển hách, sau này chắc chắn sẽ là một tài năng tỏa sáng. Nghe nói hiện giờ quân đội rất chú ý đến cậu ta, muốn chiêu mộ cậu ta. Anh trai cậu ta cũng rất giỏi, bây giờ đang học năm tư, là hội trưởng hội sinh viên học viện Saint Miro, sang năm sẽ vào quân đội thực tập.” – Adaltis nhiều chuyện nói ngay.

La Tiểu Lâu thở dài, quả nhiên là người nhà họ La. Xem ra sau này phải tránh mặt cậu La Thiếu Thiên này. Còn La Thiếu Quân kia, lần trước gặp mặt có cảm giác là người rất thâm sâu. Tuy luôn mỉm cười nhưng người càng như thế thì càng nguy hiểm.

Tuy cậu đã tỏ rõ sẽ không bước một chân vào nhà họ La nhưng người khác nghĩ thế nào thì không ai biết.

Adaltis vẫn không ngừng khen La Thiếu Thiên, thể hiện sự ngưỡng mộ của mình. La Tiểu Lâu nghĩ đến cậu ta, vừa cười vừa nói: “Đừng khen người khác mãi, cậu cũng rất lợi hại. Cậu xem, gen cấp A chỉ chiếm 10% dân số, cậu cũng là một thiên tài.”

Adaltis xấu hổ, vội khoát tay: “Tớ có là gì, nói đến thiên tài, trong số tân sinh viên hôm nay có hai người, một người là La Thiếu Thiên vừa nãy, còn người kia tên Lăng Tự…”

Cậu ta đang nói thì cửa bật mở, Nguyên Tích kiêu căng tự đắc bước ra, thầy giáo tủm tỉm theo sát phía sau, hẳn nhiên có ấn tượng vô cùng tốt về Nguyên Tích.

“Tiếp theo, La Tiểu Lâu.”

Nghe giáo viên đọc tên, La Tiểu Lâu nhanh chóng bước vào, căng thẳng đến nỗi cố kìm không quay lại hỏi Nguyên Tích sát hạch thế nào. Nhưng xem ra chắc chắn đã qua rồi.

Bước vào cửa, đầu tiên là một lối đi rất dài, cuối cùng thầy giáo dừng trước một cánh cửa. Sau khi cửa mở, phòng trong là một khoang lái giả lập khổng lồ.

Thầy giáo ấy mở cửa khoang lái cho La Tiểu Lâu nằm vào.

La Tiểu Lâu lo lắng nằm vào, sau đó nhắm mắt lại. Một tiếng oành vang lên, trước mắt tối sầm.

Tiếp đó, cậu cảm thấy cổ tay và cổ chân bị cái gì đó trói lại, cơ thể không thể động đậy, ngay sau đó như có một dòng điện chạy qua khắp toàn thân cậu, rất nhanh, đầu cậu bắt đầu choáng váng, thậm chí bắt đầu xuất hiện cảm giác khó ở buồn nôn.

Cảm giác này rất khó chịu, La Tiểu Lâu phải cắn chặt răng chịu đựng. Cậu không biết đã qua bao lâu, nhưng cậu nghĩ quần áo cậu đã ướt đẫm mồ hôi.

Ngay khi La Tiểu Lâu sắp không chịu nổi, bỗng tất cả cảm giác đều biến mất, sau đó, cửa khoang lái lại mở ra.

La Tiểu Lâu lảo đảo đứng lên, rồi được thầy giáo đó đỡ: “Em ngồi xuống trước đã, sao mới ba mươi giây mà hệ thống đã tự động ngắt rồi.”

Thầy giáo kiểm tra máy móc, không thấy trục trặc gì, ông chuyển tầm mắt qua La Tiểu Lâu, nói rằng: “Đưa lý lịch của em cho thầy xem.”

La Tiểu Lâu đưa lý lịch của mình cho thầy giáo xem, chẳng lẽ có vấn đề sao?

Thầy giáo đó xem xong thì nhíu mày khuyên nhủ: “Em sinh viên này, bây giờ khoa Người máy quả thật rất nổi, nhưng mà, dựa vào điều kiện và tình trạng cơ thể em thì em không đăng kí khoa Người máy được đâu, ngay đến cửa đầu tiên còn không qua được, mấy cửa sau càng khỏi phải nói.”

Hả? Nhưng mà đâu có ai nói với cậu những chuyện này?

“Thầy ơi, vậy đăng kí khoa Người máy cần những điều kiện gì?” – La Tiểu Lâu vội hỏi.

“Đẳng cấp gen từ B trở lên, thể lực đạt cấp 5, em à, thể lực của em sợ là đến cấp 2 đã là gắng lắm rồi. Thầy thấy em nên nhanh suy nghĩ xem nên đăng kí khoa nào đi, hôm nay hãy về nghỉ ngơi trước đã, mai còn cả ngày nữa.” – Thầy giáo giải thích xong thì mở cửa ra ngoài.

Lúc này, cửa đối diện cũng mở ra, vốn là định đón La Tiểu Lâu vào vòng kiểm tra kế tiếp, không ngờ rằng ngay đến cửa đầu tiên La Tiểu Lâu cũng không qua nổi.

Hai thầy giáo cùng ra ngoài, vừa đi vừa nói: “Sinh viên năm nay thật là vàng thau lẫn lộn.”

Một người nói: “Đúng vậy, em vừa nãy, trời ạ, cao đến mức ấy. Tôi đã nghe hiệu trưởng nói hôm nay có hai thiên tài, xem ra lại có thêm một người nữa đây.”

“Đúng vậy, với trường ta mà nói, cũng xem như là niềm vui ngoài ý muốn, hiệu trưởng sẽ rất vui.”

Hai người vừa nói vừa đi ra ngoài, La Tiểu Lâu cúi đầu theo sau. Cậu không ngờ, hóa ra cậu kém đến thế, xem ra không phải là cậu không cố gắng mà là cậu không có duyên với khoa Người máy.

Nghe ý của hai thầy, Nguyên Tích thi rất tốt. Người trước La Tiểu Lâu là Nguyên Tích.

Thôi, chuyện có thể làm cậu đã cố hết sức rồi, đẳng cấp gen và thể lực, cậu cũng hết cách. Giờ đây, tuy cậu không thể điều khiển người máy nhưng dù sao còn có thể nhìn cái người ở cùng kia lái người máy.

Tuy nghĩ vậy nhưng La Tiểu Lâu vẫn thấy mắt mình cay cay. Đương nhiên cậu không khóc, chuyện này đâu có gì đáng khóc.

Cửa mở ra, thầy giáo gọi Adaltis tiếp theo. Adaltis vừa đi vào vừa lo lắng nhìn La Tiểu Lâu, La Tiểu Lâu trầm lặng nhìn cậu ta, nói nhỏ: “Cố lên, có điều kiện hãy thi vào khoa Người máy, dẫu sao cũng là ước mơ của cậu mà.”

Adaltis gật đầu, vỗ vai La Tiểu Lâu, rồi bước vào trong.

Sau đó, La Tiểu Lâu thấy Nguyên Tích, anh đang sốt ruột đứng đợi trong cái nhìn thiết tha của mọi người.

Thấy La Tiểu Lâu ra nhanh như thế, Nguyên Tích cũng rất kinh ngạc, sắc mặt anh không tốt khi nhìn theo Adaltis đi qua, anh hỏi trước: “Thế nào?”

La Tiểu Lâu nói nhỏ: “Không được.”

Nguyên Tích nhìn La Tiểu Lâu một lúc rồi xoay người bước đi.

Hai người một trước một sau ra khỏi sảnh thi khoa Người máy, Nguyên Tích bỗng lên tiếng: “Ngày mai cậu đăng kí khoa Chế tạo người máy.”

La Tiểu Lâu ngẩng đầu, ngờ vực tại sao Nguyên Tích biết lựa chọn thứ hai của mình.

“Cậu nhìn cái gì! Cho dù không thể theo tôi đi chiến đấu, cũng nên đăng kí chuyên ngành nào có ích cho chủ nhân chứ!” – Nguyên Tích nói với vẻ không vui, cứ như La Tiểu Lâu không đậu khoa Người máy, người khó chịu nhất là anh.

La Tiểu Lâu bỗng bật cười, cậu ngước nhìn bầu trời cao vời vợi xanh thẳm, nói: “Ừ, mai tôi sẽ đăng kí khoa Chế tạo người máy.”

La Tiểu Lâu vâng lời khiến Nguyên Tích thấy hài lòng, anh dẫn La Tiểu Lâu đến chỗ đậu xe.

“Này, Nguyên Tích, tôi muốn đi mua thức ăn, anh có xe, đi cùng được không?” – La Tiểu Lâu bỗng lên tiếng, thấy Nguyên Tích không để ý đến cậu, cậu nói thêm: “Anh cũng đâu thích ngày nào cũng ăn rau cải không, tôi muốn mua cá, tôi nấu cá ngon lắm, thật đấy.”

Mặc dù hôm nay cậu thất bại, cậu cũng phải khao chính mình.

Nguyên Tích liếc nhìn cậu, chờ hai người ngồi vào xe mới nói: “Nếu như cậu muốn ăn bánh ngọt tiệm Ba Khúc Cây, tôi cũng có thể tiện đường tạt ngang qua.”

La Tiểu Lâu trợn tròn mắt, Ba Khúc Cây? Ồ, hình như trên hộp bánh lần trước mua về có hình ba khúc cây. Nguyên Tích có ý gì đây, nhìn ra cậu đang khó chịu à?

Một con cá, năm trăm đồng liên bang… La Tiểu Lâu nhịn đau mua một túi gạo, một ngàn đồng liên bang.

Cuối cùng Nguyên Tích chịu trách nhiệm đi đường vòng, đến tiệm bánh nổi tiếng lại tiếp tục nhịn đau, mua ít nhất… hai ổ bánh.

Ngày đó có quá lắm không, một ngày tốn hai ngàn đồng liên bang, cứ tiếp tục như vậy, tiền tiết kiệm của cậu còn không đủ cho sinh hoạt phí trong chín ngày.

La Tiểu Lâu ngồi trong xe hít một hơi sâu, không biết có phải ảo giác của cậu hay không mà cậu cảm thấy tâm trạng Nguyên Tích đặc biệt tốt? Từ khi, từ khi… Theo tầm nhìn của Nguyên Tích, La Tiểu Lâu thấy ổ bánh ngọt đặt bên cạnh.

Khác với trước đây, bữa tối hôm nay cực kì phong phú. Khoai tây sợi trộn dấm, cá kho, canh trứng cà chua, thêm hai hộp cơm tẻ cộng thêm món tráng miệng.

Nguyên Tích cực kì thỏa mãn, ít nhất từ việc anh đã giải quyết ba phần tư con cá, khoai tây sợi và canh trứng cà chua cùng tỉ lệ đó, cũng không buông một câu nào châm chọc La Tiểu Lâu, là có thể nhận ra.

La Tiểu Lâu im lặng ăn bát cơm thơm ngào ngạt, cậu đã thèm ăn cơm từ lâu rồi, so với hộp thức ăn nhân tạo mười đồng, quả là một trời một vực.

Đến khi La Tiểu Lâu dọn dẹp chén đũa xong, bước ra khỏi phòng bếp, trên bàn có thêm hai hộp bánh rỗng…

La Tiểu Lâu gào to trong lòng, Nguyên Tích anh là đồ khốn kiếp, là kẻ nào khinh bỉ tui là đàn ông con trai mà thích ăn bánh ngọt vậy!!

Đáp lại hoạt động tâm lý của La Tiểu Lâu là một câu mệnh lệnh: “Cậu còn dọn dẹp gì nữa không, phòng tắm của tôi cần quét dọn.”

La Tiểu Lâu không biết rằng, trong khi cậu bận rộn khao bản thân thì đã có hai tốp người bận bịu vì cậu.

Cổng học viện Saint Miro, đám sinh viên cùng nhìn thanh niên tóc đỏ cầm đầu: “Anh Hoa, không tìm được, nó có còn trong trường không?”

Thanh niên tóc đỏ căm giận chửi: “Ai biết, một thằng rác rưởi như vậy, cái loại gen đó còn dám đến khoa Người máy. Chắc chắn nó rắp tâm định chọc tức anh Thiên, chúng ta chờ thêm một lúc.”

Một gã sinh viên đề nghị: “Bằng không chúng ta vào tìm?”

Thanh niên tóc đỏ suy nghĩ một lát, lắc đầu: “Không được, trường lớn như vậy, tìm từ đâu? Hơn nữa, không ai dám gây sự trong học viện Saint Miro.”

Đám sinh viên im lặng nhìn thanh niên tóc đỏ, họ bắt đầu hối hận vì đã đồng ý giúp, thật sự không nên dây vào sinh viên trường Saint Miro, ai biết chọc vào sẽ xảy ra chuyện gì?

Hơn nữa, ngoại trừ thanh niên tóc đỏ, bọn họ cũng không phải sinh viên học viện Saint Miro, chẳng đáng làm việc này. Một gã sinh viên khuyên: “Anh Hoa, tuy anh muốn kết bạn với cậu La Thiếu Thiên kia, nhưng mà, theo lời của anh, cậu ta và anh trai cậu ta chưa từng nói gì, xem ra họ cũng không định xử lý thằng nhãi đó…”

Thanh niên tóc đỏ nổi giận, gã ta vất vả sắp xếp người chỉ điểm, chỉ cần khiến La Tiểu Lâu không học trong ngôi trường này được thì gã có thể kết bạn với La Thiếu Thiên, sao có thể dễ dàng bỏ qua. So với những người khác, Trần Hoa nhờ cha tốn không ít tiền mới vào học được nên không có bất cứ bối cảnh nào, trước hàng đông những người tỏa sáng ánh vàng chỉ giống một tên nhà giàu mới phất.

Mặc dù gã không thông minh cũng không chịu được người khác nhìn mình như thế, vì vậy Trần Hoa kêu đám bạn trường ngoài, định xử La Tiểu Lâu, nếu có thể khiến nó tự động thôi học thì rất tốt.

“Chờ đã…”

Bộ phận nghiên cứu người máy Khải Ân, những nhân viên cao cấp nghiêm túc ngồi quanh bàn.

Một người đàn ông trung niên cẩn thận lấy một linh kiện người máy ra, nói với những người xung quanh: “Mọi người kiểm tra trước, xem chỗ khác biệt của linh kiện này.”

Đó là một linh kiện cấp một đơn giản, nhưng khi người đàn ông trung niên đặt linh kiện vào máy kiểm trắc, nhìn số liệu hiện ra, sắc mặt bọn họ thay đổi.

-oOo-


12 | Thành tích

Thấy vẻ kinh hãi trong mắt mọi người, người đàn ông trung niên cũng dần trở nên nghiêm túc: “Tôi nghĩ mọi người thấy những số liệu này thì đã hiểu tại sao tôi lại gọi mọi người đến.”

“Kiện linh kiện này… Linh kiện này…”

Một người đàn ông đeo kính sửng sờ trong thoáng chốc, bỗng ông ta lớn tiếng nói: “Không thể là thật, chắc chắn có vấn đề ở chỗ nào đó! Trên lý thuyết điều này tuyệt đối không thể tồn tại.”

“Đúng vậy, hiệu suất sử dụng của linh kiện cấp một cao nhất hiện nay là 90%, một trăm năm trước chuyện này đã được các giáo sư bậc thầy chứng thực, sao có thể xuất hiện hiệu suất 98%?” – Một nữ nghiên cứu viên nghi ngờ.

Người đàn ông trung niên nhìn về phía chàng thanh niên độ hai mươi lăm, hai mươi sáu tuổi cạnh ông, nói: “Thẩm Nguyên, em thấy thế nào?”

Lúc này kiện linh kiện đang nằm trong tay Thẩm Nguyên, anh đắn đo không chắc chắn, thấy người đàn ông trung niên hỏi, anh đứng dậy nói rất khiêm tốn: “Thầy Địch Gia, em nghĩ linh kiện này được lắp ráp tự nhiên, chắc là không có vấn đề gì.”

Địch Gia nhìn học trò tâm đắc của mình, mỉm cười, kết luận của ông cũng giống như Thẩm Nguyên: “Mọi người đừng tranh cãi nữa, linh kiện này tôi đã đưa đại sư Nghiêm xem qua rồi, chính đại sư nhận định linh kiện này không bị động tay động chân gì cả. Hơn nữa, đại sư yêu cầu nếu chúng ta tìm được người này thì phải báo cho ngài ấy biết trước tiên.”

Địch Gia vừa nói xong, tất cả mọi người trong phòng tức thì hít vào một hơi, tất cả bọn họ là nhân viên nghiên cứu người máy, cũng có thể gọi là kỹ sư chế tạo người máy, cho nên họ càng biết câu nói cuối cùng của người đàn ông trung niên hiếm hoi biết bao nhiêu.

Kỹ sư chế tạo người máy là một nghề khiến người ta khó bề tưởng tượng. Không giống như chiến sĩ người máy, cho dù trình độ thế nào thì đều được tôn trọng, đều tìm được chiến trường phù hợp với trình độ của mình.

Vì kỹ sư chế tạo người máy không yêu cầu đẳng cấp gen, cũng không yêu cầu đẳng cấp thể lực, cho nên điều kiện tuyển chọn rất thấp. Kỹ sư chế tạo người máy cấp thấp mới vào nghề thậm chí còn bị sai bảo như thợ sửa chữa, tiền lương khó có thể duy trì cuộc sống.

Còn kỹ sư chế tạo người máy cấp cao sẽ được những doanh nghiệp lớn hay những gia tộc lớn tuyển dụng, điều kiện tốt đến mức khiến người khác ganh tị. Người như thế là số ít may mắn trong hằng hà sa số kỹ sư chế tạo người máy. Một là do các doanh nghiệp lớn, gia tộc lớn thậm chí là quân đội yêu cầu rất cao; hai là do kỹ sư chế tạo cấp cao vốn đã rất ít, nếu không thể kham nổi mức chi phí nghiên cứu khổng lồ, không có điều kiện để thí nghiệm lắp ráp nhiều lần, từ cấp thấp lên cấp trung đã rất khó khăn, nói chi đến cấp cao.

Mà phần lớn kỹ sư chế tạo người máy đều phụ thuộc vào chiến sĩ người máy, hầu như chiến sĩ người máy nào cũng có kỹ sư chế tạo người máy riêng của mình.

Những kỹ sư chế tạo người máy không được chiến sĩ người máy lựa chọn thông thường đều sẽ cố gắng vào bộ phận nghiên cứu chế tạo của các tập đoàn xí nghiệp, kém hơn một chút thì có thể làm việc trong nhà máy sản xuất hay bảo trì người máy. Bởi vì trong xã hội hiên nay người máy có một địa vị không gì sánh bằng, không xét đến tiền lương, công việc thì chắc chắn tìm được.

Mà những người trên cấp bậc kỹ sư chế tạo cấp cao, thật sự đạt đến mốc đại sư chế tạo người máy, không còn bị coi là sự lệ thuộc vào chiến sĩ người máy nữa, họ có được thân phận và địa vị được cả xã hội thừa nhận, bên cạnh đó họ còn tạo ra được người máy cao cấp nên càng được chiến sĩ người máy tôn trọng.

Đại sư Nghiêm chính là người duy nhất trong tập đoàn Khải Ân xứng danh đại sư, vị đại sư này chỉ thuận miệng chỉ dạy đôi ba câu đã rất có lợi cho họ rồi.

Nhưng các vị đại sư đều có tính khí thất thường, tính nết đại sư Nghiêm quái gở, bình thường đều chỉ ở trong phòng nghiên cứu chuyên dụng của mình, nghiêm cấm người khác quấy rầy, chỉ trưởng phòng Địch Gia của bọn họ mới được vào xin ý kiến trong một khoảng thời gian cố định.

Thế mà giờ đây, chỉ vì một món linh kiện lại khiến đại sư Nghiêm tự mình đòi người.

Im lặng một lúc lâu, một người lớn tuổi trong phòng lên tiếng: “Nếu những gì đại sư Nghiêm nói là thật thì người này quả thật là một nhân tài!”

Thẩm Nguyên cũng theo đó nói: “Đúng vậy, trong khi tất cả các đại sư và khoa học kỹ thuật đỉnh cao đều bất lực mà người này có thể nâng cao hiệu suất ứng dụng của linh kiện cấp một lên một con số có thể gọi là kinh khủng, quả là… quá giỏi!”

Địch Gia mỉm cười: “Đâu chỉ là quá giỏi, e rằng người đó đang nắm giữ một phương pháp chế tạo mà chúng ta không hề hay biết, nếu đồn ra ngoài, thế giới này sẽ đảo lộn, những chiến sĩ người máy thiên tài cũng sẽ phát điên!”

Người đàn ông đeo mắt kính có điều ấm ức: “Nhưng mà, nếu đây chỉ là trùng hợp, hơn nữa, chỉ là linh kiện cấp một…”

Nữ nghiên cứu viên ban nãy cũng ngập ngừng nói: “Vương Dũng nói không phải là không có lý, linh kiện cấp một cho dù được cải tiến đến mức nào đi chăng nữa cũng không ảnh hưởng mấy, dù sao nó chỉ được lắp ráp trên người máy phổ thông nhất.”

Địch Gia liếc nhìn bọn họ, ông hiểu cách nghĩ của Vương Dũng, thậm chí có phần đồng cảm, họ là nhân viên nghiên cứu cao cấp trong phòng thí nghiêm của một xí nghiệp lớn nổi tiếng toàn cầu như tập đoàn Khải Ân, đãi ngộ và lương bổng không phải là thứ những nơi nhỏ bé khác có thể so sánh. Vậy mà họ lại bị một công nhân trong một công xưởng nhỏ bé không biết tên vượt mặt, chuyện này thật sự khó có thể chấp nhận.

Địch Gia thở dài, nhìn một vòng tất cả những người trong phòng làm việc, nói: “Nếu như tôi nói, trong cùng một lô hàng, không chỉ phát hiện một loại linh kiện này thì sao?”

A! Hầu như tất cả những người trong phòng làm việc đều đứng bật dậy.

“Hơn nữa, ngoại trừ gần hai ngàn linh kiện cấp một có hiệu suất ứng dụng 98%, còn có hơn hai trăm linh kiện cấp hai có hiệu suất ứng dụng 93%, thậm chí còn có linh kiện đạt mức 95%.” – Địch Gia nói chậm rãi.

Trong lúc mọi người còn sững sờ, Thẩm Nguyên nói gấp gáp: “Thầy! Chúng ta phải tìm được người này.”

Địch Gia gật đầu: “Cấp trên đã ra chỉ thị, phải tìm được người này bằng bất cứ giá nào. Chúng ta phải cố gắng liên lạc với công xưởng kia, lập tức kí hợp đồng lâu dài với họ.”

Mà La Tiểu Lâu hiện nay hoàn toàn không biết mình đã gây ra cảnh gà bay chó sủa cho rất nhiều người. Cậu hiện đang thấp thỏm bất an ngồi trong xe Nguyên Tích, siết tay một cách căng thẳng. Thế nhưng cậu không dám dùng ngôn ngữ để biểu đạt ra, bởi vì ngay từ khi mới dậy, thái dương Nguyên Tích cứ giần giật mãi, đủ để thấy anh không ra tay đánh người là đã kiềm chế lắm rồi.

Sau năm phút choáng váng, La Tiểu Lâu nhũn chân mở cửa xe, Nguyên Tích bước xuống xe như không có chuyện gì, quét thẻ gửi xe. Không biết có phải cố ý hay không, Nguyên Tích dẫn cả La Tiểu Lâu xuống bãi giữ xe.

Mặt La Tiểu Lâu trắng bệch, cuối cùng cậu không nhịn được nữa mà nói: “Này, vừa nãy ở cổng trường, hình như tôi thấy có mấy người bị anh tông ngã…”

Nguyên Tích hầm hừ, nói rất không có thành ý: “Phải rồi, xin lỗi đã làm cậu sợ.”

“Không phải chuyện đó, anh tông trúng người ta không sao chứ?” – La Tiểu Lâu nói.

“Cậu nên tin vào tay lái của chủ nhân, chắc chắn không chết được, hơn nữa, người ta to xác như thế, cố ý đứng chắn giữa lối vào cổng trường làm rào chắn à?” – Nguyên Tích liếc La Tiểu Lâu, kéo cậu đi đến khoa Chế tạo người máy. Dù gì anh đã thi xong, hôm nay ngoại trừ chia lớp chắc cũng không còn việc gì nữa.

Hai người hoàn toàn không hay biết, những lời đối đáp mỉa mai thường ngày của họ thực sự đã đáp trúng, chuyện này đã giúp La Tiểu Lâu giải quyết một mối nguy nho nhỏ, ít nhất không còn gì ngáng đường vào học viện Saint Miro nữa.

Khác với các khoa khác, người xếp hàng trước cửa khoa Chế tạo người máy hôm nay còn đông hơn hôm qua, ban đầu La Tiểu Lâu còn giật mình, rồi cậu nghĩ đi nghĩ lại, hay là những người ngày hôm qua không đậu, hôm nay đều tới đây hết.

Cậu tìm một hàng đứng xếp hàng, Nguyên Tích bực bội vì bị người khác nhìn ngó, đi đến phòng luyện tập võ cổ truyền đợi La Tiểu Lâu.

La Tiểu Lâu hít một hơi sâu, tuy biết buổi sát hạch hôm nay sẽ đơn giản hơn khoa Người máy nhưng trong lòng vẫn thấp thỏm bất an, chuyện này không thể trách cậu, qua ngày hôm nay cậu sẽ không còn cơ hội nữa.

Hai tiếng sau, La Tiểu Lâu và mười sinh viên khác cùng được gọi vào phòng, tiến hành sát hạch chuyên ngành.

Nội dung đầu tiên là phần thi lý thuyết, thi viết, có năm mươi câu, trong đó đa phần là kiến thức phổ thông về người máy, chỉ cần tìm đại trên một trang mạng nào đó là sẽ tra ra.

Hiện tại La Tiểu Lâu mới đọc hết nửa số sách giáo khoa cấp hai, thi viết là phần cậu lo lắng nhất. Nhưng cũng may là, vì việc làm thêm và sở thích, cậu đã tìm hiểu kha khá kiến thức về linh kiện người máy, lần này đã giúp cậu rất nhiều.

Năm mươi câu, cậu chắc chắn khoảng ba mươi câu, hai mươi câu kia, cậu trống rỗng.

Sau đó mười sinh viên xếp hàng vào phòng trong, nếu đầu tiên là lý thuyết thì tiếp theo sau là thực hành.

Trước mặt mỗi sinh viên có một chiếc hộp, giáo viên bước lên trước, nói: “Bên trong chiếc hộp trước mặt các em có một loại linh kiện người máy đơn giản. Một lúc nữa sẽ chiếu một đoạn phim lập thể, đoạn phim sẽ dạy các em cách lắp ráp ba loại linh kiện. Tuy các em chỉ cần lắp ráp một loại, thế nhưng… Thế nhưng, linh kiện trong hộp của các em là ngẫu nhiên, cho nên tôi khuyên các em nên xem kĩ đoạn phim kế tiếp đây. Thời gian cho phần thi thực hành là nửa tiếng.”

Bây giờ La Tiểu Lâu mới biết cái gì gọi là đơn giản, mỗi loại linh kiện có bảy bước, thật sự đơn giản đến mức không gì đơn giản hơn.

Cậu nhớ trình tự gia công của linh kiện rất dễ dàng, đối với một người đã từng gia công mấy ngàn linh kiện mà nói đây chỉ là chuyện vặt vãnh.

Mười phút sau, La Tiểu Lâu bước ra khỏi phòng thi, cậu rất tự tin về phần thi thực hành của mình. Nếu đã vậy thì không nên để Nguyên Tích chờ cậu đến sốt ruột.

Sau khi La Tiểu Lâu rời khỏi phòng thi, giám thị đưa cho La Tiểu Lâu bảng thành tích sát hạch.

Lý thuyết: 39/100.

Thực hành: 98/100.

Đánh giá toàn diện: Hợp lệ.

La Tiểu Lâu đen mặt nhìn số điểm thi lý thuyết của mình, có… có cần thấp như vậy không? Cậu nhớ chắc là cậu có ấn tượng với hơn một nửa đề thi. Bỏ đi, qua được rồi thì mọi sự tốt lành. La Tiểu Lâu nhẹ nhõm ra ngoài, khi cậu mở cửa bước ra, trùng hợp cũng có một cánh cửa bật mở, cũng là một thí sinh hoàn thành bài thi trước giờ quy định.

La Tiểu Lâu nhìn qua thì phát hiện cảnh vật trước mắt sáng ngời, một nam sinh có khuôn mặt rất xinh đẹp.

Cậu ta mặc đồng phục quân đội của học viện Saint Miro, sạch sẽ gọn gàng, dáng người gầy, vì bộ quần áo tối màu nên khiến khuôn mặt và cần cổ cậu ta trắng bất thường. La Tiểu Lâu tấm tắc khen trong lòng, miễn cưỡng cũng coi là người đẹp! Cậu nam sinh đó sắc mặt lạnh nhạt, thuộc loại học giả kiêu ngạo.

La Tiểu Lâu thầm nhận xét, xoay người ra ngoài, cậu còn phải mau chóng báo cho Nguyên Tích biết tin vui cậu thi đậu. Đây chắc tính là tin vui nhỉ.

La Tiểu Lâu tươi cười bước vào cửa khoa Võ cổ truyền, rồi bị một ngọn núi chặn lại: “Bạn à, ở đây không được tự ý ra vào.”

La Tiểu Lâu mở trừng mắt, vừa nãy Nguyên Tích vào sao không thấy ai ngăn cản, gì thế này, chẳng lẽ còn cả việc phân biệt đối xử à? Cho dù cậu không đẹp trai, tuấn tú, giàu có như Nguyên Tích thì cũng không đến mức đó chứ.

“Tại sao?” – La Tiểu Lâu giận.

Ngọn núi là một cậu nam sinh, gọi cậu ta là núi không phải vì cậu ta mập, mà là vì cậu ta cao.

La Tiểu Lâu cao 1m75, trước đây cậu nghĩ Nguyên Tích cao 1m82 đã là quá lắm rồi, mà cậu nam sinh này chắc chắn cao hơn 1m96! Cậu Ngọn Núi chỉ bảng tên phía trên: “Bạn à, bạn là tân sinh viên đúng không, vả lại vừa nhìn là biết ngay không phải học khoa Võ cổ truyền. Đây là phòng luyện tập võ cổ truyền, xin miễn tham quan. Quá hiếu kì đôi khi không phải là chuyện tốt đâu, tin tôi đi, bạn nhất định sẽ khhông muốn vào đó đâu, lỡ mà bạn vào rồi lại bị thương thì không đáng đâu.”

Nói tới đây, Ngọn Núi liếc nhìn cơ thể nhỏ nhắn của La Tiểu Lâu: “Đương nhiên, nếu như bạn muốn huấn luyện thể lực thì trường có khu luyện tập riêng, bạn có thể tới đó.”

Nhìn vẻ mặt người yếu thật đáng thương của Ngọn Núi, La Tiểu Lâu chỉ nói được rằng: “Cám ơn, tôi sẽ suy nghĩ về lời đề nghị của bạn. Tôi… tôi chỉ tới tìm người thôi.”

“Ồ, trong đó nhiều người lắm, không tìm giúp bạn được rồi. Hơn nữa, phần lớn người luyện tập trong đó không mở máy thông tin, cho nên, tôi đề nghị bạn đợi ở bên ngoài.” – Cậu Ngọn Núi nói tới đó thì có phần sốt ruột nhìn lướt qua máy thông tin: “Bạn à, bạn còn chuyện gì nữa không? Tôi đang gấp về xem trận đấu giữa chủ nhiệm chúng tôi và một cao thủ, hiếm khi chủ nhiệm ra tay, mong tôi về còn kịp…”

Cậu ta đang nói chuyện thì Nguyên Tích một tay cầm áo bước từ trong ra, tâm trạng hình như cũng khá tốt, sau khi thấy La Tiểu Lâu thì vứt áo cho cậu cầm, tiện tay cầm bảng thành tích sát hạch của La Tiểu Lâu, hỏi: “Sao rồi?”

Cậu Ngọn Núi sững sờ nhìn Nguyên Tích, bỗng cậu ta hét lên: “Xong nhanh vậy à?! Á!”

La Tiểu Lâu liếc nhìn cậu nam sinh đang kêu gào ý bảo người cậu đang tìm ra rồi, rồi đi theo Nguyên Tích ra ngoài, vừa đi vừa nói: “Ừ, đậu rồi.”

Nguyên Tích lạnh nhạt: “Những khoa thế này chẳng lẽ còn cần phải thi sao?” – Rồi ngẩng phắt đầu dậy từ bảng điểm của La Tiểu Lâu, nhìn cậu chằm chằm với vẻ không mấy thân thiện: “Cậu nghe đây, nếu cuối kỳ mà cậu còn dám để thành tích khiến tôi mất mặt thế này thì chúng ta có thể bắt đầu lập ra một số biện pháp trừng phạt được rồi đấy. Nô… Người hầu của tôi chưa ai có thành tích thế này!”

Hóa ra còn có người xui xẻo như cậu sao? La Tiểu Lâu nhìn Nguyên Tích hoài nghi, nói: “Tôi sẽ cải thiện điểm số của mình.” – Không cần Nguyên Tích nói cậu cũng sẽ cố gắng, dù sao thì còn có chủ nhiệm đầu hói cũng đang để ý cậu.

Nguyên Tích vẫn còn mỉa mai: “Gen kém, thể lực tệ, bây giờ đến cả điểm số cũng nát bét, cậu có còn vô dụng hơn nữa không? Ồ, gần đây hình như tôi thật sự quá dung túng nhẫn nhịn cậu rồi.”

La Tiểu Lâu tròn mắt, rốt… rốt cuộc là ai nhẫn nhịn ai? Tôi xin anh đó, anh hoàn toàn có thể không cần nhịn!

Nguyên Tích không đáp lại ánh mắt “mau tới đây, mau đuổi tôi đi đi, chúng ta chia đôi ngã đường” của La Tiểu Lâu, chỉ hừ lạnh rồi đi ra bãi giữ xe.

Trong lòng La Tiểu Lâu nước mắt như mưa, xem ra Nguyên Tích vẫn định tiếp tục “nhẫn nhịn” cậu.

Khi hai người đến bãi giữ xe, La Tiểu Lâu lại thấy cậu nam sinh xinh đẹp kia, đi cạnh cậu ta còn có một chàng trai mặc thường phục. Vì vẫn chưa chính thức khai giảng nên cũng không có nhiều người mặc đồng phục trong trường.

Chàng trai không mặc đồng phục thấy La Tiểu Lâu thì khuôn mặt hiện lên vẻ giễu cợt, cậu ta nói: “Tôi nói cậu này, cho dù nhà cậu không có tiền thì cũng đừng tìm người bao cậu rõ ràng thế chứ.”

La Tiểu Lâu nghe xong sững cả người, chuyện gì đây?

Một Nguyên Tích bình thường không đếm xỉa đến ai nghe thấy thế thì lập tức xụ mặt đứng lại, một tay xách cổ áo La Tiểu Lâu, nói với vẻ ngạo mạn: “Chẳng lẽ tôi nuôi cậu ấy là không nên sao?” – Hiển nhiên từ bao nuôi này khiến Nguyên Tích thấy rất hài lòng, cho nên cậu thiếu gia tính tình không tốt này không tức giận một chút nào.

Bởi vì giọng điệu thẳng thừng hùng hồn của Nguyên Tích mà hai người kia đều ngạc nhiên, chàng trai mặc thường phục mặt đỏ bừng, cậu ta không hiểu vì sao Nguyên Tích nghe những lời đó xong lại có biểu hiện thế này, chẳng phải anh ta nên khinh khi La Tiểu Lâu như bọn họ sao.

La Tiểu Lâu liếc nhìn người đối diện một cách dữ dằn, lẽ nào kêu cậu nói trước mặt Nguyên Tích là tôi đây hoàn toàn không được bao nuôi, mà trên thực tế, một tháng qua giống tôi bao nuôi Nguyên Tích hơn đấy? Nguyên Tích sẽ thủ tiêu cậu ngay! Cuối cùng La Tiểu Lâu đành cắn răng nói một câu: “Chuyện này hình như không liên quan đến các cậu.”

Đến khi Nguyên Tích và La Tiểu Lâu đi khuất bóng, chàng trai mặc thường phục vẫn còn căm tức, cậu nam sinh xinh đẹp thì nói chuyện rất thản nhiên: “Kệ bọn họ, ngưu tầm ngưu, mã tầm mã mà thôi.”

Đêm hôm đó, trên bàn ăn chỉ có hai đĩa thức ăn chay. Nguyên Tích dường như không hài lòng cho lắm, sắc mặt rất tệ, nhưng không nặng nhẹ gì.

Bởi vì hôm nay không đi làm thêm, La Tiểu Lâu bây giờ rất có tinh thần, cậu định bụng chút nữa sẽ lập kế hoạch học bù.

Rửa mặt xong La Tiểu Lâu đi đến phòng Nguyên Tích, chỉ cần dọn dẹp phòng tắm giúp Nguyên Tích nữa thôi chắc là hết việc.

Cửa phòng tắm mở sẵn nên La Tiểu Lâu đi thẳng vào. Sau đó cậu mới phát hiện, hôm nay Nguyên Tích còn chưa tắm xong.

“Á, xin lỗi.” – La Tiểu Lâu vội xin lỗi: “Tôi không biết anh chưa… Anh không sao chứ?” – Nếu như không nghe nhầm, cậu vừa nghe tiếng rên của Nguyên Tích, hơn nữa còn xen lẫn sự đau đớn.

Nguyên Tích tức giận trừng La Tiểu Lâu, quát: “Ra ngoài, ai cho cậu vào đây!”

La Tiểu Lâu trợn tròn mắt, xoay người định bỏ đi, nhưng thấy Nguyên Tích khuôn mặt ửng đỏ và mồ hôi đầm đìa thì cậu do dự vài giây, rồi đi đến thành bồn tắm.

Nguyên Tích dường như hơi chật vật, trong lúc cấp bách, tay anh đặt lên cổ La Tiểu Lâu, nơi yếu ớt như thế chỉ cần mạnh tay một chút…

“Chân anh bị thương à? Sao anh không nói sớm, tôi đỡ anh lên giường trước đã.” – La Tiểu Lâu không biết người này đang kiếm chuyện gì nữa, rõ ràng khi không có chuyện thì sai bảo cậu xoành xoạch, nhưng bây giờ thì không nói một lời, rốt cuộc người này mất tự nhiên đến mức nào đây.

-oOo-


13 | Mất tự nhiên

Nguyên Tích nhìn La Tiểu Lâu một lúc vẻ hậm hực, rốt cuộc cũng duỗi tay để La Tiểu Lâu nâng anh dậy, đặt hơn nửa thể trọng lên người La Tiểu Lâu. Bởi vì Nguyên Tích quá cao, hai người vô cùng gian nan mới tới bên giường được.

Dìu Nguyên Tích ngồi lên giường xong, La Tiểu Lâu đi lấy một cái khăn tắm lớn cho Nguyên Tích ướt rượt, để anh lau khô người, sau đó xem xét vết thương của anh. Lưng Nguyên Tích thâm tím một mảng lớn, nghiêm trọng nhất là đầu gối sưng tấy, những chỗ khác cũng có vết bầm, nhưng so với hai chỗ kia thì nhẹ hơn.

Khó trách anh cứ ngâm mình mãi trong bồn, có thể là vì tạm thời sẽ không đau. La Tiểu Lâu buột miệng lầm rầm: “Trời ơi, bị thương nặng vậy mà sao anh không nói? Anh đừng có lộn xộn, tôi đi lấy hộp y tế tới.”

Nguyên Tích hung dữ nhìn La Tiểu Lâu chằm chằm, bực bội nói: “Ai cần cậu nhiều chuyện, tự tôi xử lý được.”

La Tiểu Lâu nhìn chân Nguyên Tích không nói gì, nếu anh có thể tự xử lý, vậy vừa nãy ngâm mình cả nửa ngày làm gì…

“Anh chờ chút nhé, tôi quay lại ngay.” – La Tiểu Lâu vừa đi ra ngoài vừa nghi hoặc, rốt cuộc anh ta làm thế nào mà bị thương nặng như vậy? Bọn họ chỉ tách nhau ra có mỗi lúc Nguyên Tích vào khu luyện tập võ cổ truyền thôi mà, chẳng lẽ Nguyên Tích đánh nhau với người ta?

La Tiểu Lâu lấy hộp y tế, còn cố ý tìm thứ dụng cụ hình vuông lần trước người máy A1 dùng cho cậu. Cái máy này là về sau này La Tiểu Lâu tự mua, giá không rẻ chút nào, lúc đó La Tiểu Lâu đắn đo rất lâu, sau đó chính vì công dụng đáng ngạc nhiên của nó mà cậu đặt mua.

“Ừm, quả nhiên tiền nào của nấy, vết thương nặng như vậy mà mới đây đã khỏi ngay rồi.” – La Tiểu Lâu cảm thán, xoa nhẹ phần đầu gối đã khôi phục lại như ban đầu của Nguyên Tích, đồng thời liếc mắt nhìn Nguyên Tích, cậu thấy anh ngoại trừ sắc mặt vẫn còn khó coi thì không có vẻ gì đau đớn nữa.

“Này! Cậu có thể đừng háo sắc thế không, cậu muốn sờ bậy sờ bạ tới khi nào nữa đây!” – Người luôn một mực im lặng không lên tiếng bỗng quát lên.

La Tiểu Lâu giật nảy mình, cuối cùng cậu cũng phát hiện vì ngón tay của cậu mà cả người Nguyên Tích cứng ngắc, cậu vội rụt tay về. Nhưng, nhưng mà cái này liên quan gì tới háo sắc?!

Lúc người này bị thương sao mất tự nhiên thế chứ…

La Tiểu Lâu đưa cái máy trên tay cho Nguyên Tích, chỉ lưng anh, ôn hòa nhã nhặn nói: “Vậy anh tự xử lý những chỗ khác nhé, mấy chỗ còn lại rất dễ xử lý.”

Nguyên Tích không đỡ lấy, anh thử cử động chân, thấy đã khỏi hẳn rồi thì cơ thể căng cứng cũng thả lỏng.

Nguyên Tích ngước nhìn La Tiểu Lâu, qua một lúc lâu mới hậm hực một tiếng xoay đầu lại, nói với vẻ ngượng ngùng: “Tôi không quen có người bên cạnh khi bị thương.”

“À.” – La Tiểu Lâu gật đầu, nhưng trong lòng thì đang gào thét, anh đang giải thích hả, là đang giải thích hả! Chẳng lẽ lúc bị thương, con người ta sẽ thay đổi sao…

“À thì, nếu đã như vậy, tôi ra ngoài trước đây, còn phải quét dọn phòng tắm nữa…” – La Tiểu Lâu tìm cớ định rời khỏi, đừng nói giỡn chứ, ngộ nhỡ Nguyên Tích nhận ra sự khác thường của anh ta thì anh ta nhất định sẽ thẹn quá hóa giận mà giết người diệt khẩu mất.

“Ai cho cậu đi?” – Nguyên Tích kéo La Tiểu Lâu đang định rời đi lại, chỉ chỉ mấy vết bầm trên người mình, nói rất đương nhiên: “Chỗ này, cả chỗ này nữa, cậu xử lý hết đi.”

“Không phải anh không quen sao?” – La Tiểu Lâu nhịn không được mà nhắc nhở: “Hơn nữa, anh vừa mới nói không thích tôi chạm vào anh mà.”

“À, bây giờ tôi quen rồi.” – Nguyên Tích nói cực kì khẳng định.

La Tiểu Lâu lại có suy nghĩ muốn cắn chết anh ta rồi tự đập mình cho chết, thật ra có rất nhiều phiền phức đều do tự cậu tìm về! Nguyên Tích nói rất đúng, cậu nên quẳng Nguyên Tích trong phòng tắm mặc kệ anh ta!

Nguyên Tích đã hoàn toàn thả lỏng, thoải mái nằm xuống giường, nói với La Tiểu Lâu bằng giọng điệu rất nhẹ nhàng: “Tới đây, cậu xử lý vết thương trước, rồi đấm bóp cho tôi. Hôm nay đánh một trận với người ta, thật là quá đã.”

La Tiểu Lâu dùng ánh mắt không thể tin nổi nhìn tên trơ tráo này, cuối cùng vẫn đầu hàng dưới cái nhìn kiên trì và ngây thơ của Nguyên Tích, vả lại xem chừng cậu không xử lý hết vết thương thì Nguyên Tích sẽ không thả tay ra, buổi tối cậu còn muốn dành thời gian để chuẩn bị học qua sách giáo khoa mới.

Vài phút đồng hồ sau, máy đã trị khỏi vết thương trên người Nguyên Tích, chí ít từ bề ngoài nhìn vào tuyệt đối không thấy có vấn đề gì. Nguyên Tích nhăn mặt nói có mấy chỗ bị nội thương, có lẽ phải qua mấy ngày nữa mới hoàn toàn bình phục.

Sau đó La Tiểu Lâu bắt đầu đấm bóp cho Nguyên Tích, không biết là vì bị thương hay do mệt nhọc quá độ, cơ thể Nguyên Tích dù đã cố hết sức thả lỏng mà cậu vẫn cảm thấy cơ bắp bên dưới bàn tay mình cứng ngắc.

Trước đây La Tiểu Lâu từng học đấm bóp, cho nên kĩ thuật khá tốt, Nguyên Tích thoải mái đến mức kêu hừ hừ.

La Tiểu Lâu không nhịn được hỏi: “Rốt cuộc anh đánh nhau với ai vậy?”

Đôi mắt khép hờ của Nguyên Tích sáng bừng lên, rõ ràng đã bắt đầu phấn khích: “Là chủ nhiệm câu lạc bộ võ cổ truyền, ưm, anh ta rất mạnh.”

“Anh thua?” – La Tiểu Lâu thuận miệng hỏi.

“Sao có thể, tôi chưa từng thua.”

“Vậy bị người ta đánh ra thế này cũng không tốt hơn bao nhiêu?”

“Cậu muốn bị đánh à?”

“…”

Da Nguyên Tích rất trắng, dưới lòng bàn tay cậu toàn là cơ bắp hơi gồ lên, đầy sức mạnh và mỹ cảm, so với La Tiểu Lâu thì thật là khác biệt, đây là sự chênh lệch giữa gen hoàn mỹ và gen cấp thấp sao?

Ánh mắt La Tiểu Lâu không tự chủ cứ lia qua lia lại người Nguyên Tích, từ đôi chân dài đến lồng ngực trắng ngần, sau đó… mặt đối mặt với Nguyên Tích – người đang im lặng nhìn cậu – trong đôi mắt ấy không có sự chế nhạo, không có sự giận dữ, không có những mệnh lệnh, mà đổi lại là một điều gì đó ấm áp sâu lắng mà cậu chưa bao giờ trông thấy.

Trong một khoảnh khắc, La Tiểu Lâu cơ hồ quên cả việc dời tầm mắt, ánh đèn hôm nay sáng quá, cậu xuất hiện ảo giác rồi…

Nguyên Tích xoay mặt đi trước, trở mình nằm sấp trên giường, khe khẽ oán giận: “Này, cậu mạnh tay chút được không? Lên đây, cậu giẫm lên luôn đi.”

Nửa tiếng sau, La Tiểu Lâu cuối cùng cũng choáng váng mà về lại phòng mình, hay là cậu nhìn lầm thật nhỉ, tên Nguyên Tích đó sao mà biết đỏ mặt được.

Sau khi về phòng, La Tiểu Lâu chạy thẳng lên mạng, dự tiết học của thầy Tống, đem những vấn đề gặp phải trong lúc đọc tài liệu về linh kiện cấp một lần trước hỏi thầy. Thấy La Tiểu Lâu xem trọng những tài liệu mình đưa, thầy Tống cũng rất hân hoan.

Trong những tài liệu thầy Tống đã tổng hợp, linh kiện cấp một có sáu trăm loại, tài liệu về từng loại linh kiện đều vô cùng chi tiết, từ quá trình gia công đến chất liệu, phương pháp chế tạo, nguyên lý, tính năng, vân vân.

Hôm đó La Tiểu Lâu quay về mở ra xem thì biết ngay những tài liệu này quý giá đến cỡ nào. Tuy ước mơ của cậu là chiến sĩ người máy, thuở đầu tìm hiểu về linh kiện chỉ bởi vì công việc và kế sinh nhai, thế nhưng bây giờ chính bản thân La Tiểu Lâu cũng không biết rõ là vì sao. Cậu thích những thứ này, lúc đọc tài liệu, cậu có thể tưởng tượng ra cảnh khi linh kiện nằm trong tay cậu nó sẽ biến đổi ra sao.

Hơn nữa, từ ngày hôm qua sau khi sát hạch chuyên ngành Người máy, trong lòng La Tiểu Lâu đã ấp ủ một suy nghĩ, có lẽ nói ra sẽ bị người khác chê cười, có lẽ sẽ có người nói cậu điên, nhưng mà cậu không quan tâm. Thể lực của cậu có thể thông qua huấn luyện khắc khổ để nâng cao, nhưng gen là thứ mà La Tiểu Lâu không có cách nào thay đổi. Thế nhưng, tại sao chỉ những người có gen cấp bậc cao mới có thể điều khiển người máy?

Nếu đã không có, vậy thì chính cậu sẽ tạo ra một người máy, một người máy mà cậu có thể điều khiển!

Thế nên, La Tiểu Lâu rất nhiệt tình với việc học hành, cho đến hiện nay, cậu đã hiểu rõ về năm mươi lăm loại linh kiện cấp một. Nhưng mà cậu chỉ nắm vững về mặt lý thuyết, không được tiếp xúc với những linh kiện thực tế, điều đó khiến cậu rất nuối tiếc.

La Tiểu Lâu thở dài, cho dù đi làm thêm thì cậu cũng không thể tiếp xúc hết với tất cả các loại linh kiện. Công xưởng sản xuất linh kiện mà cậu đang làm cũng chỉ phụ trách hơn mười loại linh kiện cấp một và mười loại linh kiện cấp hai.

Vậy thì, làm sao để tiếp xúc được hết với tất cả các loại linh kiện cấp một đây? La Tiểu Lâu mang theo nghi vấn như vậy mà chậm rãi chìm vào mộng đẹp.

Ngày hôm sau, đồng hồ điện tử đánh thức La Tiểu Lâu đúng giờ.

Lúc La Tiểu Lâu vừa chuẩn bị xong bữa sáng, cửa phòng Nguyên Tích mở ra ngay tắp lự.

Hôm nay cả hai người đều mặc đồng phục, La Tiểu Lâu mặc đồng phục màu xanh lá sẫm của khoa Chế tạo người máy, còn Nguyên Tích là đồng phục màu xanh navy. Nguyên Tích dùng nhiều thời gian hơn bình thường để quan sát La Tiểu Lâu tận mấy lần, rồi lầm bầm câu gì đó, La Tiểu Lâu không nghe rõ, chắc là không phải châm chọc, bởi vi nếu là vậy thì Nguyên Tích thông thường đều sẽ rất lớn tiếng.

Ăn sáng xong, vẫn như thường lệ là Nguyên Tích lái xe đến trường, trên đường đi, Nguyên Tích không một chút láo liên, có lẽ anh đã quyết định sẽ quên sạch sẽ chuyện bị thương ngày hôm qua và những chuyện xảy ra sau đó rồi. La Tiểu Lâu lại càng không muốn nhắc đến, cậu ước gì Nguyên Tích quên hẳn chuyện cậu biết đấm bóp đi.

Sau khi đến bãi giữ xe, Nguyên Tích dặn La Tiểu Lâu buổi trưa gặp nhau trước tòa nhà thông tin nằm giữa khoa Người máy và khoa Chế tạo người máy, rồi hai người ai về lớp người nấy.

Mỗi cấp trong các khoa ở học viện Saint Miro đều chia thành mười lớp, từ lớp hai đến lớp chín là các lớp bình thường, lớp một gồm tất cả những sinh viên hàng đầu, lớp mười phần lớn là những người dựa vào quan hệ hoặc dùng tiền để vào học. Vì lý do đó mà trong học viện Saint Miro, lớp một và lớp mười nổi tiếng ngang nhau, một bên thì khiến người khác ngưỡng mộ, bên còn lại thì là tiếng xấu đồn xa.

Thành tích lúc đó của La Tiểu Lâu vô cùng tệ, nếu không phải do La phu nhân lợi dụng quan hệ thì cậu hoàn toàn không có tư cách nhập học trường này. Vậy nên việc cậu bị xếp vào lớp mười là đương nhiên.

Chỗ ngồi của La Tiểu Lâu ở dãy bàn phía trên, ngồi cạnh là một cậu nam sinh mập mạp, vừa gặp La Tiểu Lâu thì niềm nở tự giới thiệu ngay: “Bạn học à, xin chào, tớ là Điền Lực, cậu gọi tớ là Cậu Béo cũng được. Sau này xin cậu giúp đỡ cho.”

La Tiểu Lâu mỉm cười, nhìn vẻ mặt của Cậu Béo rõ ràng là biết cậu nhưng không nhìn cậu bằng ánh mắt khác thường, cậu có ấn tượng tốt với cậu ta ngay, thế là cậu đáp: “Xin chào, tớ là La Tiểu Lâu.”

Cũng như khoa Người máy, khoa Chế tạo người máy cũng không có bao nhiêu sinh viên nữ, Điền Lực rất có ý kiến về vấn đề này.

Hai người tán gẫu đôi ba câu, cùng với tiếng chuông êm tai vang lên từ quả cầu trên bàn giáo viên, một người đàn ông trung niên bước vào phòng học, các bạn sinh viên tức khắc im lặng ngay.

“Chào các em sinh viên, sau này thầy – Carlo – chính là thầy chủ nhiệm phụ trách lớp này, như các em đã biết, lớp mười chúng ta có ý nghĩa thế nào trong trường, nhưng như vậy không có nghĩa là chúng ta có thể buông bỏ hi vọng và ngừng cố gắng. Bất chấp các em vào học bằng cách nào, nhưng thầy hi vọng các em sẽ đường đường chính chính bước đi. Cho tới nay, tỉ lệ tốt nghiệp của lớp ta là thấp nhất, nhưng mà thầy mong các em khóa này có thể thay đổi tình trạng này, để khi người khác nhắc đến lớp mười chúng ta, khi chính chúng ta nhắc đến lớp của mình, đều sẽ đầy tự hào và hãnh diện, thầy cô lớp mười sẽ cùng đồng hành với các em.”

Một lúc lâu sau khi thầy Carlo dứt lời, cả lớp vang lên một tràng pháo tay nhiệt liệt.

Thầy Carlo mỉm cười, nói tiếp: “Tiếp sau đây, thầy sẽ giới thiệu một chút về khoa Chế tạo người máy. Cũng như các em đã biết, sinh viên chuyên ngành chúng ta không cần ưu tư về vấn đề việc làm, hàng năm một số tập đoàn và gia tộc sẽ đến trường tuyển người mới, biết đâu sau kỳ thi học kì này sẽ có người bắt đầu đầu tư cho các em thì sao. Vì vậy các em hãy cố gắng lên.”

“Thêm nữa, tiện đây thầy nhắc luôn, em Dương Kha – người đạt hạng nhất trong số tân sinh viên năm nhất chúng ta – đã được gia tộc PDG trứ danh lựa chọn, nói cách khác, những thí nghiệm nghiên cứu sau này của em ấy đều do gia tộc PDG chi trả toàn bộ.” – Theo lời thầy Carlo nói, màn hình phía sau hiện lên hình của một cậu sinh viên.

Khóe miệng La Tiểu Lâu giật giật, Dương Kha chính là cậu nam sinh xinh đẹp cậu gặp phải ngày hôm qua.

Sau đó thầy Carlo lại tán dương Dương Kha ở lớp một một hồi, kêu mọi người hãy học tập cậu ta. Cuối cùng, thầy thông báo cho cả lớp biết rằng ba ngày sau sẽ có tiệc đón tân sinh viên.

La Tiểu Lâu nhìn máy thông tin của mình, đã đến giữa trưa, cậu liền dọn dẹp đồ đạc, chuẩn bị đi gặp Nguyên Tích.

Ngay lúc này, Điền Lực ngồi cạnh cậu bỗng lên tiếng: “Ôi chao, không biết là ai mà mới nhập học đã có đàn anh khóa trên chiếu cố rồi, thật là may mắn.”

La Tiểu Lâu vừa dọn đồ vừa nhìn ra ngoài, quả nhiên có một đàn anh năm trên mặc đồng phục quân đội màu trắng đang đứng trước cửa lớp mười nhìn vào trong.

“La Tiểu Lâu, chờ chút, trưa nay tớ đãi…” – Điền Lực còn chưa nói xong, ngoài cửa đã có người hét lên: “La Tiểu Lâu, có đàn anh tìm cậu này!”

Điền Lực há hốc miệng, La Tiểu Lâu cũng giật mình, vội chào Điền Lực một tiếng rồi ra khỏi lớp.

Nam sinh khóa trên mặc đồ màu trắng của khoa Chỉ huy, nhìn rất khôi ngô tuấn tú. Thế nhưng La Tiểu Lâu khẳng định một trăm phần trăm là mình chưa từng gặp anh ta. Nghĩ đến đây, tim La Tiểu Lâu đánh thịch một tiếng, không phải là người quen của chủ nhân tiền nhiệm của cơ thể này chứ?

Nghĩ như vậy, nụ cười của La Tiểu Lâu có phần mất tự nhiên.

Anh sinh viên năm trên nhìn La Tiểu Lâu cười như không mấy lần, nói: “Cậu là La Tiểu Lâu à, tôi là đến chuyển lời dùm người khác, hội trưởng hội sinh viên La Thiếu Quân tìm cậu.”

-oOo-


14 | Trách nhiệm

La Tiểu Lâu lặng lẽ siết chặt tay, hòa nhã hỏi han: “Vậy hội trường có bảo tôi đến lúc mấy giờ không?”

Đàn anh bên khoa Chỉ huy nhíu mày, hình như anh ta không ngờ rằng La Tiểu Lâu không lập tức đi ngay, nhưng vấn đề đã được hỏi ra thì anh ta vẫn cười trả lời: “Từ giờ đến khi tan học, có lẽ cậu ta đều ở trong phòng Hội trưởng.”

“Được rồi, cám ơn anh, chiều tan học tôi sẽ đến gặp.” – La Tiểu Lâu cám ơn, anh ta cũng không nói thêm gì, rồi xoay người rời khỏi.

Đợi đến nơi không có người, học viên khoa Chỉ huy ấy mở máy thông tin trên cổ tay, vừa cười vừa nói: “Này, tôi đã nhắn rồi, con chuột nhỏ nhà cậu xem ra rất sợ cậu!”

Phía bên kia vang lên tiếng cười khẽ của La Thiếu Quân: “Cho nên tôi đã nhắc cậu rồi, đừng có dọa cậu ta.”

Học viên khoa Chỉ huy phản bác ngay: “Này, tôi đâu dám phá hỏng chuyện của cậu. Có điều, cậu ta thật là yếu.”

Lần này, đầu dây bên kia im lặng một lúc, rồi nhẹ nhàng lên tiếng: “Với người khác mà nói, yếu ớt có đôi khi cũng không phải là chuyện xấu.”

La Tiểu Lâu bước vội vã ra ngoài, khi tới tòa nhà thông tin, Nguyên Tích vẫn chưa đến, nên cậu đứng chờ anh.

La Tiểu Lâu thật ra có hơi sợ gặp mặt La Thiếu Quân, mặc dù cậu đại thiếu gia đó lúc nào cũng mỉm cười. Nhưng mà khi bị anh ta nhìn, La Tiểu Lâu cứ thấy mình như một con chuột bị rắn theo dõi. Trước mặt một con rắn không đói, tốt nhất ngươi đừng nên cử động, ngoan ngoãn làm thức ăn dự trữ, không thì sẽ bị nuốt trọng.

Hơn nữa, rõ ràng đã nói là không còn bất cứ quan hệ gì mà ngay ngày đầu tiên La Thiếu Quân đã tìm đến cậu, rốt cuộc là có chuyện gì? Lẽ nào còn chưa yên lòng?

La Tiểu Lâu cố ý kéo dài thời gian, cậu phải nghĩ xem nên đối đáp như thế nào…

“Này, đi thôi. Rành rành là chuyện đơn giản cỏn con, vậy mà ông ta cứ lải nhải mãi không xong.” – Giọng nói quen thuộc của Nguyên Tích vang lên: “Buổi chiều không có giờ học, chúng ta ăn cơm xong rồi về.”

La Tiểu Lâu giật mình, vội chỉnh thời khóa biểu lên trên mặt máy thông tin, buổi chiều khoa cậu còn một tiết.

“Buổi chiều tôi có tiết, lát nữa anh về trước đi, dù sao cũng không xa lắm, tan học tôi tự về.” – La Tiểu Lâu nói.

“Gửi thời khóa biểu của cậu cho tôi.” – Nguyên Tích nói, rồi cũng gửi thời khóa biểu của khoa Người máy cho La Tiểu Lâu.

La Tiểu Lâu mở ra xem: Thời khóa biểu lớp một khoa Người máy. Cậu có cảm giác muốn khóc ngay quá, lớp một, người này chẳng lẽ ngoại trừ tính cách có vấn đề, còn tất cả các mặt khác đều hoàn mỹ không một chút tì vết sao?

Hai người ăn trưa ở nhà ăn, La Tiểu Lâu nhìn phần ăn thịnh soạn của trường, gần như là khao khát đóng gói đem về nhà, ăn vừa ngon vừa giàu dinh dưỡng lại còn không tốn tiền của cậu. Nhưng Nguyên Tích nhất quyết không chịu, cậu chỉ đành thôi.

Lúc đang ăn, La Tiểu Lâu nhịn ganh tị hỏi Nguyên Tích: “Hôm nay các anh có được tiếp xúc với người máy thật không?”

Nguyên Tích nhìn cậu vẻ khó hiểu, không trả lời mà hỏi ngược lại: “Cậu muốn thấy?”

La Tiểu Lâu thở than: “Tất nhiên, tôi chưa từng được thấy bao giờ, hơn nữa, nếu không phải tại gen và thể lực thì tôi đã ghi danh khoa Người máy từ lâu rồi. Bây giờ chuyên ngành của tôi là chế tạo người máy, nếu có thể tiếp xúc với vật thật, cho dù chỉ ở bên mà nhìn thôi…”

“Vậy chờ tới cuối tuần tôi dẫn cậu đi xem.” – Nguyên Tích cắt ngang lời lải nhải của La Tiểu Lâu, nói một cách dễ dàng.

Thấy ánh mắt vui mừng của La Tiểu Lâu, Nguyên Tích không quá tự nhiên nhấn mạnh một câu: “Cuối tuần này tôi đi huấn luyện, sẵn tiện cho cậu mở rộng tầm mắt.” – Tuy rằng anh đã được dạy là tuyệt đối không thể để lộ nhược điểm trước mặt kẻ khác, nhưng với sự “nhiều chuyện” của La Tiểu Lâu tối qua, Nguyên Tích cảm thấy vui vẻ và cảm động lạ lùng, có lẽ có liên quan đến việc chưa từng có ai làm như thế với anh, hay nên nói là từ trước đến nay chưa từng có ai có cơ hội để làm như vậy.

Đương nhiên, cho dù có vui mừng Nguyên Tích cũng không làm được mấy chuyện như cám ơn, cho nên anh quyết định sẽ đối xử với nô lệ tốt một chút.

“Vậy thì tốt quá! Anh phải biết là tôi chưa từng thấy… Nguy rồi! Cuối tuần tôi phải đi làm thêm” – La Tiểu Lâu nhăn nhó.

Nguyên Tích cau mày, rồi giận dữ hỏi ngay: “Làm thêm? Cậu là… của tôi, tại sao phải làm công cho kẻ khác?” – Ngại xung quanh còn những người khác, Nguyên Tích không nói hai chữ “nô lệ” ra, nhưng làm vậy càng khiến người khác hiểu lầm, La Tiểu Lâu phát hiện hai người ngồi cạnh họ đã nhìn về phía này với ánh mắt kinh hãi.

Ôi trời ơi, mất mặt quá.

La Tiểu Lâu rất muốn vờ như không quen biết Nguyên Tích, nhưng như vậy cũng không giải quyết được vấn đề, cậu chỉ có thể đỏ mặt, lí nhí hỏi ngược lại: “Bộ anh không thấy tôi cần phải nuôi gia đình sao? Bằng không thì anh nghĩ tôi giải quyết vấn đề ăn – mặc – ở – đi lại như thế nào!”

Nguyên Tích ngồi ngẩn ra một lúc rồi nhớ lại, dường như đã hơi hiểu ra những bữa ăn giản dị ở nhà La Tiểu Lâu là thế nào: “Cậu có thể nói với tôi…”

“Tốt quá! Rốt cuộc anh cũng biết mình ăn không uống không rồi… Khụ!” – La Tiểu Lâu cố nén vui mừng, nuốt câu Tôi đã nhịn anh lâu rồi vào bụng, nhìn khuôn mặt đã tối sầm của Nguyên Tích, dè dặt thêm vào: “Thực ra cũng không có gì, tuy tôi phụ trách bữa sáng và bữa tối nhưng anh cũng trả tiền bữa trưa của chúng ta rồi còn gì, vả lại tôi còn đi xe của anh…”.

“Cậu có cần phân chia rạch ròi vậy không?” – Nguyên Tích vô cùng bất mãn hỏi.

“Được rồi, vốn cũng đã khó phân định mà…” – La Tiểu Lâu rù rì nói, sau đó suy nghĩ kĩ càng, thử giải thích cho Nguyên Tích: “Chẳng qua, tôi không hề thấy rằng tự tôi nuôi tôi có gì không nên. Nói thật, cảm giác này cũng khá tốt, bản thân thành thạo một thứ gì đó cũng làm mình yên tâm hơn.”

Trước hết không nói đến vấn đề không biết chính xác bao giờ Nguyên Tích sẽ rời khỏi, cho dù hai người sống cùng nhau, cậu cũng không thể sống nhờ vào một người đàn ông khác, cậu là một người đàn ông, cậu không thể vì bản khế ước quỷ tha ma bắt kia mà thật sự coi mình là nô lệ sống lệ thuộc vào người khác. Hơn nữa, bản thân có một nguồn kinh tế chung quy vẫn thuận tiện hơn, đôi lúc còn có quyền bình đẳng phát ngôn nữa… Được rồi, định nghĩa từ “bình đẳng” có thể để thảo luận sau.

Thấy đôi mắt đen lạnh băng của Nguyên Tích nhìn mình, mồ hôi La Tiểu Lâu trượt nhẹ xuống trán, kiên trì nói tiếp: “Lần trước anh đã đồng ý rồi, tôi có tự do ở mức nhất định, tôi thích chỗ tôi đang làm thêm, cũng thích công việc của tôi, công việc này cũng rất có ích cho chuyên ngành của tôi. Tôi bảo đảm với anh tôi sẽ cố gắng không làm trễ nải công chuyện của anh, nếu anh thật sự có việc thì tôi có thể cân nhắc xin nghỉ phép… Thỉnh thoảng anh cũng nên nghĩ cho tôi chứ.”

Nguyên Tích trừng mắt La Tiểu Lâu cả nửa buổi, cuối cùng mặt không thay đổi nói: “… Tùy cậu.”

Xem ra đã thuyết phục thành công, La Tiểu Lâu thở phào nhẹ nhõm, lén nhìn Nguyên Tích, chủ động làm hòa: “Vậy thứ bảy này tôi đi xem người máy với anh trước, rồi chủ nhật mới đi làm thêm.”

Nguyên Tích vẫn không thèm để ý đến cậu, rất tao nhã ăn bữa trưa đặt trước mặt.

Ăn trưa xong, hai người đứng dậy đi ra ngoài, La Tiểu Lâu nói sau lưng Nguyên Tích: “Tôi đi học đây.”

Nguyên Tích hừ một tiếng, đi đến bãi giữ xe, đi được vài bước lại quay đầu nói: “Là cậu nói, tôi có việc cậu sẽ ưu tiên tôi trước. Sáng thứ bảy này cậu đi huấn luyện với tôi.”

La Tiểu Lâu vui lên hẳn, cậu vốn không trông chờ Nguyên Tích sẽ lên tiếng đáp lại.

Học hết tiết thứ nhất, La Tiểu Lâu dọn dẹp đồ đạc qua loa, đi đến phòng Hội trưởng hội sinh viên.

Không phải hội sinh viên khoa Chế tạo người máy mà là hội sinh viên học viện Saint Miro, tại một ngôi trường trứ danh như ở đây, quyền lợi của hội sinh viên vô cùng lớn, có tác dụng quan trọng là điều hòa giữa nhà trường và các bộ môn.

Sinh viên có khả năng vào được hội sinh viên cấp trường đều không phải loại tầm thường, hội trưởng hội sinh viên càng không cần phải nói.

Nghĩ tới đây La Tiểu Lâu lại thở dài.

Đến trước cửa phòng, La Tiểu Lâu dùng máy thông tin của mình quét qua cửa, qua mười giây cửa tự động mở.

Phòng Hội trưởng rộng rãi sáng sủa, xung quanh có tủ đựng tài liệu, ở ngưỡng cửa có chậu cây cảnh màu xanh tươi tốt, rất nhiều đồ nhưng đều xếp ngay ngắn trật tự. La Tiểu Lâu vào phòng, gần như thấy ngay La Thiếu Quân đang nằm trên sofa.

Trước sofa có một người, một cô gái mặc váy trắng đang đứng bên cạnh La Thiếu Quân, lấy tay làm động tác suỵt với La Tiểu Lâu, sau đó cô gái khe khẽ bước qua, nhỏ tiếng nói: “Hội trưởng La có nói cậu sẽ đến tìm anh ấy, cậu chờ một lát nhé, anh ấy bận rộn đã lâu rồi, khó lắm mới nghỉ được một lúc.”

La Tiểu Lâu không dám táy máy, chỉ đành ngồi chờ trên chiếc ghế cách xa họ nhất.

Cô gái mỉm cười, bưng một ly nước đến cho La Tiểu Lâu, ngay sau đó liền đưa ánh mắt trìu mến qua La Thiếu Quân.

La Tiểu Lâu cám ơn cô, để giết thời gian La Tiểu Lâu bắt đầu suy nghĩ về tiết học căn bản chiều nay, nói thật ra cậu nghe không hiểu mấy. Có lẽ đến khi cậu tự học xong chương trình cấp hai thì sẽ không phải vất vả như vậy nữa.

Không biết đã qua bao lâu, ánh nắng trước mặt La Tiểu Lâu bỗng biến mất, cậu chậm chạp ngẩng đầu lên, phát hiện La Thiếu Quân đã mỉm cười đứng trước mặt cậu.

La Tiểu Lâu lúc này đang cầm ly uống nước, cậu lập tức bị sặc, không ít nước bị văng ra, cậu chật vật đứng dậy: “Hội trưởng La.”

La Thiếu Quân nhướng mày, tự cầm khăn tay lau đồng phục cho cậu, lên tiếng: “Em đã tới thì nên đánh thức anh dậy chứ.”

La Tiểu Lâu ngẩng đầu, thấy cô gái đã ra ngoài, trong phòng chỉ còn cậu và La Thiếu Quân.

“Cũng không chờ bao lâu, Hội trưởng La tìm tôi có chuyện gì không?” – La Tiểu Lâu cố gắng khiến mình trông có vẻ bình tĩnh.

La Thiếu Quân nhìn cậu một lát, bỗng nở nụ cười: “Em không cần phải căng thẳng thế đâu, với lại em có thể gọi anh là anh hai.”

La Tiểu Lâu nhìn theo La Thiếu Quân đã đi trở lại chỗ sofa, đôi mắt đen thẫm dường như toàn là nụ cười, nhưng không thể nhìn ra một chút suy nghĩ nào của anh ta. Nghe La Thiếu Quân nói, La Tiểu Lâu nghiêm trang đứng lên, cậu nhìn vào mắt La Thiếu Quân nói: “Hội trưởng La, tôi đã cam đoan thì tuyệt đối sẽ không nuốt lời.”

“Cũng không có gì, dù gì đang ở bên ngoài, vả lại dẫu sao chúng ta cũng có quan hệ huyết thống.” – La Thiếu Quân nói rất thờ ơ.

La Tiểu Lâu cúi đầu, không tiếp lời.

“Anh gọi em đến là muốn hỏi em, em vừa đến trường có chỗ nào không quen không, nếu cần giúp gì thì lúc nào em cũng có thể đến tìm anh.”- La Thiếu Quân nói.

La Tiểu Lâu lắc đầu: “Không có gì là không quen, tôi thấy rất ổn.” – Suy nghĩ một chút, La Tiểu Lâu lại bổ sung một câu: “Chỉ là có hơi vất vả để theo kịp chương trình học, tôi sẽ cố gắng không ở lại lớp.”

La Thiếu Quân cười nhỏ: “Ừ, chuyên ngành em chọn rất tốt, em hãy học hành chăm chỉ, đến lúc đó không chừng còn có thể trở thành kỹ sư chế tạo người máy của Thiếu Thiên.”

Tim La Tiểu Lâu nảy lên một nhịp, nhưng nét mặt vẫn là nụ cười ngại ngùng, miệng thì nói: “Em trai anh là chiến sĩ người máy thiên tài, sao lại để ý tới tôi.”

La Thiếu Quân nhìn La Tiểu Lâu, động viên cậu vài câu, rồi cho La Tiểu Lâu đi.

Sau một hồi căng thẳng, La Tiểu Lâu lại thấy hơi buồn cười, La Thiếu Quân hoàn toàn không cần lưu ý đến cậu như thế. Cậu đã không còn là người kia từ lâu rồi, không có bất kì mưu đồ nào với nhà họ La. Mà hai vị thiếu gia đủ tư cách nhà họ La mạnh hơn cậu không biết bao nhiêu lần. Vị La thiếu tướng kia chắc hẳn đã quên bẵng đứa con riêng này từ lâu rồi.

Một kỹ sư chế tạo người máy có thể có triển vọng và năng lực làm gì chứ?

Có điều, chính cậu cũng phải chuẩn bị sẵn sàng, trước lúc tốt nghiệp phải nghĩ cách thoát khỏi lòng bàn tay của nhà họ La.

La Tiểu Lâu đi ra tòa nhà hành chính, bây giờ còn sớm, cậu đang đắn đo có nên đến tòa nhà thông tin tra cứu một ít tài liệu hay không. Ngay lúc đó, máy thông tin trên cổ tay cậu nhấp nháy.

La Tiểu Lâu vội mở máy ngay, hiện nay chỉ có Nguyên Tích mới biết cách liên lạc với cậu.

“Cậu hết tiết chưa?”

“Ừ, vừa mới xong.”

“Ra cổng trường.” – Nguyên Tích nói xong thì tắt máy thông tin.

La Tiểu Lâu thấy khó hiểu, Nguyên Tích đang làm gì vậy, anh ta không phải lại vòng lại đón cậu chứ, nghĩ đến tính khả năng của chuyện này La Tiểu Lâu rùng cả mình.

Cậu gấp rút chạy ra cổng trường, chiếc xe màu đen của Nguyên Tích quả nhiên đang đậu ở đó.

La Tiểu Lâu lập tức mở cửa leo lên xe, thấy bộ đồng phục có vẻ xộc xệch trên người Nguyên Tích, cậu dè dặt hỏi: “Anh còn chưa về ư?”

Khuôn mặt vốn không biểu cảm của Nguyên Tích tức khắc đỏ lên, một khoảng ngừng khá lâu, ngay khi La Tiểu Lâu còn ngạc nhiên rằng vấn đề cậu hỏi rốt cuộc khó trả lời đến mức nào thì Nguyên Tích đáp trả rất nhanh lại rằng: “Tôi đương nhiên là đang tập tốc độ tay, tiện đường đón cậu về… Chẳng lẽ cậu còn trông mong tôi cố ý chờ cậu sao?!”

Khóe môi La Tiểu Lâu giật giật, nếu cậu mà cười sẽ bị diệt khẩu mất, chắc chắn sẽ vậy… Sau cùng cậu mới gian nan thuận theo ý Nguyên Tích mà nói: “Tôi biết rồi, cám ơn.”

Lúc ban đầu, khoảng thời gian mà ngày nào La Tiểu Lâu cũng bị Nguyên Tích bắt nạt, chỉ dám nguyền rủa Nguyên Tích ở trong lòng, cậu đã từng nghĩ cách thoát khỏi người này. Cậu lên mạng, lén tra cứu bản khế ước nô lệ là thế nào.

Sống chết nằm trong tay người khác, ngộ nhỡ một ngày nào đó tình cảnh muốn sống không được muốn chết không yên xảy đến, nhất định sẽ không có chuyện gì khiến người ta bất an sợ hãi hơn chuyện này.

Thế nhưng La Tiểu Lâu đã tìm rất lâu, không hề có bất cứ tư liệu nào về khế ước nô lệ, ngoại trừ trong một vài bộ phim hay tiểu thuyết, không hề có dấu vết nào cho thấy nó tồn tại trong đời thực.

Sức mạnh tinh thần xác thực có tồn tại, nhưng người bị khống chế tinh thần trong thời gian dài đều trở nên ngu si đần độn không còn giữ được ý thức của mình, hoàn toàn khác với khế ước của cậu.

Không tra ra, La Tiểu Lâu trái lại không dám rời khỏi. Lỡ đâu Nguyên Tích dựa vào khế ước nô lệ tìm được cậu, vậy những ngày sau sẽ càng thêm thê thảm.

Sau khi đã chấp nhận số mệnh phải sống cùng Nguyên Tích, La Tiểu Lâu dần dần ngộ ra, Nguyên Tích trừ tính cách tồi tệ ngang ngược ra còn cực kì hay mất tự nhiên, thật ra vẫn còn chỗ khá đáng yêu.

Vi dụ như Nguyên Tích sẽ luôn vòng vèo mà giúp cậu, giống như bây giờ.

Nguyên Tích trừng La Tiểu Lâu đang cúi đầu mỉm cười, lái xe bay đi.

Giờ ăn tối, Nguyên Tích đưa một tấm thẻ cho La Tiểu Lâu.

“Cái gì vậy?”

Nguyên Tích nói thẳng: “Thẻ này gắn liền với tài khoản trên mạng của tôi, tiền trong đó trước nay chưa từng được sử dụng, bây giờ đã có nô lệ đương nhiên cũng nên do cậu quản lý thay tôi.”

“Ý anh là trên mạng cũng có thể kiếm tiền? Đây là tiền do chính anh kiếm ra?” – La Tiểu Lâu kinh ngạc hỏi.

“Tất nhiên, trước đây tôi thường xuyên đến sân chiến đấu người máy trên mạng, sau mỗi lần thắng tôi đều được một khoảng tiền.” – Nguyên Tích nói rất chắc chắn.

“Vậy tiền anh tiêu thường ngày không phải gia đình cho sao?” – Hình tượng Nguyên Tích trong cảm nhận của La Tiểu Lâu bỗng tăng lên một bậc.

“Sao có thể, mỗi tháng cha tôi sẽ thu tiền đúng kì hạn. Nhưng mà nếu tôi để ông ấy giúp tôi nuôi… nuôi thú nhỏ gì đó, ông ấy nhất định sẽ điều tra rõ ràng, vậy thì với chúng ta sẽ rất phiền phức.” – Nguyên Tích nói, cố ý liếc nhìn La Tiểu Lâu.

La Tiểu Lâu nghiến răng, tâm trạng u ám cất tấm thẻ đi, lẩm bẩm: “Một tháng trước chẳng phải là tôi nuôi gia đình đó sao, cũng không biết là ai ăn không ở không, nói thật tôi không biết anh trưởng thành trong hoàn cảnh thế nào…”

La Tiểu Lâu đang nói thì căn phòng bỗng tối sầm.

“Chuyện gì vậy?” – La Tiểu Lâu giật thót tim, theo lý thế giới tương lai sẽ không có tình trạng cúp điện chứ, hơn nữa lúc dọn đến cậu đã tìm thử, hoàn toàn không có những thứ như đồng hồ điện.

Giọng điệu châm chọc của Nguyên Tích vang lên: “Hộp năng lượng hết năng lượng, nô lệ thân mến, đây là lúc cậu nên chịu trách nhiệm nuôi gia đình đấy.”

-oOo-


15 | Chênh lệch

La Tiểu Lâu không nói lời nào, nương theo ánh sáng của máy thông tin cậu lần tìm đến hộp năng lượng sau bức tường phòng khách. Hộp năng lượng là thiết bị cung cấp năng lượng cho toàn bộ căn nhà, bao gồm năng lượng điện, khí đốt v.v, còn tiền nước thì tự động khấu trừ vào khoản chi phí quản lý căn hộ.

Không có hộp năng lượng, hai người đành tắm tạm bằng nước lạnh, lên giường sớm. Rất may là máy tính mini có chức năng dự trữ năng lượng nhất định, bây giờ họ vẫn có thể lên mạng, La Tiểu Lâu định lên mạng đặt mua hộp năng lượng.

Đến trung tâm giao dịch, La Tiểu Lâu nhập ba chữ Hộp năng lượng, màn hình trước mặt lóe sáng, thông tin hiện lên đầy cả một trang.

La Tiểu Lâu nhấn vào dòng tin đầu tiên, hộp năng lượng gia dụng, trong đó phân chia rất chi tiết.

Hộp năng lượng loại thường, năm mươi la năng lượng, có thể duy trì mức năng lượng cơ bản cho một hộ gia đình bình thường trong một tháng, giá tiền: bảy trăm đồng liên bang.

Hộp năng lượng loại trung, ba trăm la năng lượng, có thể duy trì mức năng lượng cơ bản cho một hộ gia đình bình thường trong sáu tháng, giá tiền: năm ngàn đồng liên bang.

Hộp năng lượng loại cao cấp, năm trăm la năng lượng, có thể duy trì mức năng lượng cơ bản cho một hộ gia đình bình thường trong mười tháng, giá tiền: chín ngàn đồng liên bang.

La Tiểu Lâu sửng sốt, nhà họ chắc tính vào hộ gia đình bình thường, chắc chắc không cần lắp hộp năng lượng loại cao cấp, loại thường chính là hộp năng lượng cậu cần. Nhưng mà tại sao hộp năng lượng loại trung ba trăm la lên đến năm ngàn đồng liên bang, mà không phải là bốn ngàn hai trăm đồng liên bang? Hộp năng lượng cao cấp càng ghê gớm hơn, mức năng lượng gấp mười lần của hộp năng lượng loại thường, giá cả thì gấp mười lần còn cộng thêm hơn hai ngàn đồng liên bang nữa.

Chẳng lẽ tương lai không thịnh hành việc mua nhiều ưu đãi nhiều sao? Nghĩ vậy, La Tiểu Lâu đặt mua ba hộp năng lượng loại thường, cậu quyết định sẽ luôn dùng loại thường, nếu cứ như vậy sẽ tiết kiệm được không ít tiền đây… Cậu La Tiểu Lâu đã bắt đầu quen với những ngày tháng gian khổ rất hài lòng với sự tính toán của mình.

Chẳng qua, chi tiêu hiện nay lại nhiều thêm một khoản, tài khoản của cậu chỉ còn lại mười lăm ngàn đồng liên bang thôi.

La Tiểu Lâu âm thầm kiểm tra tài khoản của Nguyên Tích, tim cậu tức khắc đánh thịch một tiếng, ba triệu! Nói cách khác, Nguyên Tích đánh nhau trên mạng kiếm được những ba triệu!

Trong sự hâm mộ – ghen tị – căm hận, La Tiểu Lâu quyết định khi không có tiền sẽ mượn tiền Nguyên Tích để cứu giúp.

Cho dù tiền này không phải của mình, La Tiểu Lâu cũng chợt thấy lo lắng đủ điều, vì vậy cậu quay lại trang chủ của sàn giao dịch, xem lướt qua.

“Hộp năng lượng gia dụng, hộp năng lượng cho xe cộ, hộp năng lượng chuyên dùng cho người máy…” – La Tiểu Lâu ngẩng ra, ra là hộp năng lượng còn chia làm nhiều loại như vậy, gượm đã, hộp năng lượng chuyên dùng cho người máy?

Nói cách khác là năng lượng của người máy cũng do hộp năng lượng cung cấp, La Tiểu Lâu giật mình, nhấn mở phần Chuyên dụng cho người máy.

Hộp năng lượng cấp một, một ngàn la năng lượng, có thể duy trì chế độ hoạt động thường ngày cho người máy phổ thông trong một tháng, giá tiền: hai mươi ngàn đồng liên bang.

Hộp năng lượng cấp hai, ba ngàn la năng lượng, có thể duy trì chế độ hoạt động thường ngày cho người máy phổ thông trong ba tháng, giá tiền: bảy mươi ngàn đồng liên bang.

Hộp năng lượng cấp ba, năm ngàn la năng lượng, có thể duy trì chế độ hoạt động thường ngày cho người máy phổ thông trong vòng năm tháng, giá tiền: một trăm bốn mươi ngàn đồng liên bang.

“Người máy phổ thông, chế độ hoạt động thường ngày?” – La Tiểu Lâu lẩm bà lẩm bẩm: “Vậy các chế độ khác có phải sẽ càng tốn năng lượng hơn không?”

“Không thể nào, nếu mở chế độ chiến đấu, e rằng hộp năng lượng cấp một chỉ có thể sử dụng vài ngày. Đó mới là người máy phổ thông thôi, nếu là người máy cao cấp, không chừng chỉ chịu được một ngày thôi.” – Bên cạnh có một người cũng đến mua hộp năng lượng người máy tiếp lời cậu.

“Tại sao hộp năng lượng cấp hai không phải là sáu mươi ngàn đồng liên bang, hộp cấp ba không phải là một trăm ngàn đồng, nếu tính như vậy thì hộp năng lượng cấp một là loại hợp túi tiền nhất, mua thêm mấy hộp là được.” – La Tiểu Lâu tính toán chi li, tính cách tiết kiệm tiền nhất, thuận miệng hỏi.

“Không thể nói vậy được, tại sao đại đa số mọi người chấp nhận tốn nhiều tiền để mua hộp năng lượng cấp ba? Chẳng lẽ trong lúc chiến đấu cậu bỗng hết năng lượng, rồi mong đối thủ hoặc kẻ địch thân thiện ôn hòa mà cho cậu thời gian đổi hộp năng lượng sao? Nhóc à, lúc đó, thời gian là sinh mạng!”

Ra là vậy, La Tiểu Lâu gật đầu vẻ đã hiểu, thấy người đó mua năm hộp năng lượng cấp ba, bảy trăm ngàn đồng liên bang! Khỉ, giàu quá!

“Cậu là chiến sĩ người máy?” – La Tiểu Lâu đến cạnh cậu ta, cậu còn muốn được tư vấn về vấn đề hộp năng lượng người máy.

Người đó lắc đầu, chờ chuyển khoản xong, nhấn nút xác nhận mới quay đầu lại, xem ra còn rất trẻ, nhưng vẻ ngoài trên mạng chưa hẳn là thật, người thanh niên nhìn La Tiểu Lâu cười: “Chưa được tính là chiến sĩ, tôi còn là sinh viên, khoa Người máy. Sao, cậu bạn, cậu cũng là sinh viên sao?”

La Tiểu Lâu gật đầu, người đó lập tức vui vẻ, vỗ mạnh lên vai La Tiểu Lâu: “Hay quá, chúng ta đi đánh vài chiêu đi.”

La Tiểu Lâu vốn định từ chối, cậu vốn không phải sinh viên khoa Người máy, nhưng khi người đó hưng phấn kéo cậu ra ngoài, La Tiểu Lâu ma xui quỷ khiến lại theo ra. Bởi vì cậu cũng cảm thấy kích động như thế.

Trong hiện thực, vì gen và thể lực mà phần lớn mọi người không thể lái người máy, nhưng trên mạng, tất cả mọi người đều có thể. Nghĩ vậy, tim La Tiểu Lâu đập nhanh phấn khích, dù sao chăng nữa, không được sờ vào người máy cũng làm cho cậu thấy ngứa ngáy trong lòng.

Người đó dẫn La Tiểu Lâu đi thẳng đến khu thi đấu, mở một phòng.

Người đó ấn lên ngực, một người máy màu xám bạc xuất hiện trước mặt hai người.

Song song đó, vì đây là lần đầu La Tiểu Lâu vào khu thi đấu người máy nên hệ thống tặng cho cậu người máy Đa Phổ 01 phổ thông nhất, các mặt dáng vẻ, phòng thủ, tốc độ, vũ khí đều không có gì xuất sắc, ưu điểm duy nhất là công thủ cân bằng.

Với một người chưa từng đụng đến người máy như La Tiểu Lâu mà nói, thật ra đó là một chuyện tốt. La Tiểu Lâu để người máy quỳ một gối xuống, sau đó cố gắng trèo lên khoang điều khiển.

Vừa ngồi ổn định, cửa khoang đã đóng lại, trước mặt hiện lên  một màn hình màu xanh: Xin hãy tiến hành điều chỉnh hệ thống khởi động.

Ngay sau đó, hàng chuỗi số kiệu xuất hiện trước mặt. La Tiểu Lâu kéo phần hướng dẫn ra trước, lướt nhanh qua vị trí và công dụng của các phím nhấn.

Lúc này, trên màn hình xuất hiện một lá thư khiêu chiến: Khiêu chiến từ GD.

La Tiểu Lâu lau mồ hôi, nhấn nút Bỏ qua, sau đó bắt đầu nhớ lại những gì đã đọc, rồi tự thiết lập hệ thống động lực, hệ thống phòng ngự, hệ thống thăng bằng… Một phút sau, ngón tay La Tiểu Lâu đã có dấu hiệu bị chuột rút.

Thật là hết cách, GD phía đối diện nổi giận, trong vòng một phút La Tiểu Lâu đã nhận được năm mươi lá thư khiêu chiến! Mà lúc này, La Tiểu Lâu cuối cùng đã thiết lập xong một số chỉ lệnh điều chỉnh cơ bản nhất.

Một giây sau khi nhấn Đồng ý, người máy của La Tiểu Lâu dịch qua bên một bước, lại một bước nữa, tiếp đó cậu quang vinh mà treo máy.

La Tiểu Lâu chỉ thấy trước mắt tối sầm lại, đầu người máy trúng đạn, rồi hệ thống phán quyết Sơ Thủy thua.

Hít một hơi dài, La Tiểu Lâu lại nhận được lời khiêu chiến của GD. La Tiểu Lâu nhấn Xác nhận, sau đó ngón tay nhấn vài nút trên bàn phím, Đa Phổ 01 lập tức tránh qua bên phải.

Lần này GD không tấn công từ xa mà rút thanh đao hợp kim trên lưng ra, rồi chân phải giẫm xuống, một chiếc bóng lướt qua, người máy màu xám bạc trước mặt La Tiểu Lâu đã biến mất.

La Tiểu Lâu bất ngờ, cắn răng, cố nhớ lại chức năng của các phím mình vừa đọc, nói thật, La Tiểu Lâu hiểu rõ năng lực của mình, lúc ấy chỉ nhớ được mười mấy phím di chuyển, tiếp đó Đa Phổ 01 nghiêng qua bên phải với một tư thế vô cùng kỳ quặc.

Trên màn hình ảnh toàn ký[1], La Tiểu Lâu thấy GD vòng ra sau lưng cậu, vì Đa Phổ 01 đã né đòn thành công nên một đao của cậu ta chém hụt. Nhưng đao của GD tịnh không dừng lại, xoay một vòng đến phía bên phải của La Tiểu Lâu.

Phải chạy tiếp, La Tiểu Lâu nghĩ, ngón tay cậu cử động, Đa Phổ 01 di chuyển, không thể chạy thẳng thì phải chạy vòng. Lúc này, màn hình xuất hiện dòng cảnh báo, chân phải người máy bị chém trúng. Đa Phổ 01 nằm dưới đất, người máy màu xám bạc ngạo mạn đứng một bên, chĩa đao vào nó.

Sau đó người máy màu xám bạc dịch chuyển qua bên cạnh, cậu thanh niên xoay người từ trong người máy ra.

La Tiểu Lâu sờ bàn phím trước mặt, có phần tiếc nuối mà đi ra, tuy thua nhưng cậu thật sự rất thích cảm giác chiến đấu.

Chờ khi cậu đã ra ngoài, cậu thanh niên nhìn cậu bằng ánh mắt thương hại, nói rằng: “Trình độ cậu thế này, trong lớp chắc cũng không dễ dàng, đúng không?”

La Tiểu Lâu suy nghĩ hai giây, rồi gật đầu.

“Khụ, cố lên, luyện tập kĩ năng cơ bản nhiều một chút, động tác của cậu quả thật rất kinh hoàng.” – GD nói thẳng.

La Tiểu Lâu gật đầu rất kiên định: “Được, chờ tôi có tiến bộ sẽ lại tìm cậu khiêu chiến.”

Khóe mắt GD giật giật, còn chủ động thêm La Tiểu Lâu vào danh sách bạn bè: “Được thôi, tôi chờ cậu liên lạc với tôi.”

Đa Phổ 01 biến mất, trên ngực nhân vật trên mạng của La Tiểu Lâu có thêm một chiếc hộp màu đen, dùng một sợi dây đeo xâu qua.

Nhìn màu sắc và hình dạng này quen quen, đây là… đây là Đa Phổ 01 sao?!

Đặt tay lên chiếc hộp, trên đó ghi Nút bấm không gian người máy.

La Tiểu Lâu nghĩ tới chiếc hộp màu trắng của của Nguyên Tích ngay tức khắc, đó là người máy! Trong khi cậu phấn khích với người máy ảo trên mạng thì Nguyên Tích đã có hẳn một người máy ngoài đời thực.

La Tiểu Lâu thở dài, cậu những tưởng rằng đây đã là sự chênh lệch giữa hai người. Sau đó, tại buổi lễ chào đón tân sinh viên ba ngày sau, La Tiểu Lâu đã thể nghiệm được sự chênh lệch thật sự giữa cậu và Nguyên Tích.

Trong buổi lễ đón tân sinh viên toàn trường, khoa Người máy kế bên khoa Chế tạo người máy, nhưng nhân số hai khoa quá đông, La Tiểu Lâu không tài nào thấy Nguyên Tích đang ở đâu.

Theo lệ thường, trước hết là hiệu trưởng học viện Saint Miro sẽ lên phát biểu, ông thầy dí dỏm sau khi tận hưởng một tràng pháo tay của mọi người thì chớp mắt nhìn khắp, kết thúc bằng một câu nói thế này: “Tại học viện quân sự Saint Miro chúng ta, tân sinh viên luôn luôn đáng yêu nhất cũng như là được chào đón nhất, bây giờ, hãy cuồng nhiệt vì các bạn tân sinh viên của chúng ta nào!”

Cả hội trường lập tức ầm ĩ tiếng vỗ tay và tiếng reo hò, Cậu Béo Điền Lực ngồi kế La Tiểu Lâu kích động đứng bật dậy: “Bắt đầu rồi!”

La Tiểu Lâu không kìm được hỏi: “Cái gì?”

Điền Lực cười hà hà: “Đương nhiên là thi đấu biểu diễn giữa các khoa ngành, năm nào cũng vô cùng đặc sắc.”

Những lời này đã khơi dậy hứng thú của La Tiểu Lâu, cậu ngồi thẳng dậy tập trung tinh thần.

Thi đấu biểu diễn, theo luật, là một nhóm các sinh viên năm trên của các khoa sẽ đối đầu với một nhóm các tân sinh viên cùng khoa họ, đàn anh khoa Võ cổ truyền vừa vào sân đã hoàn toàn trấn áp được các đàn em, La Tiểu Lâu không ngờ rằng sau bao nhiêu năm như thế mà một khoa thế này còn tồn tại. Võ thuật cổ của Trái Đất, khi xem họ thi đấu, trong lòng La Tiểu Lâu đong đầy nỗi nhớ về hành tinh xanh đó. Những động tác vung tay đá chân với kĩ xảo, tốc độ và sức mạnh dứt khoát khiến mọi người hoa cả mắt, khâm phục vô cùng.

Cuối cùng, các sinh viên năm nhất trên sân khấu cuối chào đàn anh của họ, lui xuống cánh gà.

Tiết mục thi đấu của khoa Chỉ huy là chiến tranh tàu chiến, tân sinh viên thể hiện hành động sáng tạo của họ, họ gắng sức ngăn chặn quân chủ lực của địch, lúc phát hiện không thể tránh khỏi kết cục thua trận thì cho nổ luôn chiến hạm quân mình, cùng chết chung với kẻ địch, khiến đàn anh đàn chị khoa Chỉ huy tức đến nghiến răng nghiên lợi.

Tiếp theo, người dẫn chương trình thông báo đã đến màn biểu diễn của khoa Chế tạo người máy, Điền Lực gần như xé rách ống tay áo La Tiểu Lâu: “Cậu thấy không, top ba tân sinh viên khoa chúng ta đấy, sắp lên sân khấu rồi!”

Quả nhiên, tiếp sau đó La Tiểu Lâu thấy Dương Kha, một sinh viên nam dáng cao ráo và một sinh viên nữ đeo mắt kính lên sân khấu, ba người họ và nhóm sinh viên năm trên so tài lắp ráp linh kiện.

La Tiểu Lâu lập tức lên tinh thần, hiện giờ cậu đã học được một trăm hai mươi loại linh kiện cấp một, không biết có phải do cậu có một chút căn bản hay không mà tốc độ học linh kiện cấp một càng ngày càng nhanh.

Nhưng mà từ trước đến nay La Tiểu Lâu chỉ học một mình, cậu rất lo cách học của cậu bị sai. Thế nên cậu rất muốn tìm cơ hội tham khảo cách học của người khác, cho dù không thể học, có cơ hội quan sát họ cũng là một chuyện tốt.

Thế nhưng, La Tiểu Lâu nhanh chóng thất vọng. Họ lắp ráp loại linh kiện cấp hai đơn giản nhất, các bước gia công cũng chỉ có mười sáu bước.

Hai mươi lăm phút sau, trận đấu kết thúc, người nhanh nhất là một anh năm trên tốn mười bảy phút, cậu Dương Kha được thầy chủ nhiệm lớp mười khen nức nở cũng phải mất hai mươi phút. Mà linh kiện hai mươi ba bước của La Tiểu Lâu giờ đây có thể hoàn thành trong vòng mười phút.

Nhưng ngược lại, lúc thấy một anh năm trên sau khi nhận linh kiện thì phân loại tất cả những linh kiện lắt nhắt trước khiến La Tiểu Lâu ngộ ra vài điều.

Sau màn biểu diễn của khoa Chế tạo người máy, cả khán phòng bỗng chốc còn vỗ tay lớn hơn nữa, sáu sinh viên khoa Chế tạo người máy cũng không xuống sân khấu, mà xoay người đứng sát mép sân khấu.

Trận thi đấu biểu diễn của khoa Người máy đã đến.

Chú thích:

[1] Ảnh toàn ký (hologram): là ảnh thực ba chiều quan sát được với mọi góc nhìn của một hệ quang học nào đó. Hologram do nhà vật lý người Anh Dennis Gabor phát minh. Đây là phương pháp và kĩ thuật chụp lại, tái dựng hình ảnh ba chiều của vật thể mà không cần sử dụng thấu kính quang học.

1 thoughts on “[Khế ước người máy] Chương 11-15

Nhoi nhoi nhoi~